จะไม่ห้าม

 บทวิเคราะห์ จากมุมองพี่ชายที่แสนดี…ที่ถอยหลัง1ก้าวพิจารณ์การทำงานและเหตุการณ์ที่ผ่านมา…ขออนุญาตบอกต่อนะค่ะ เพื่อเป็นกรณีศึกษา เจ้าคะ อิอิกระเทาะเปลือกต้นไม้ปชตไทย…มาเหลาไม้ไผ่ปชตไทยกัน…

ลูกชาวนาไทย: ต่่อไปผมจะไม่ห้ามแนวทาง อ. สุรชัยแล้ว อยากลุย ลุยเองเลย ไม่ต้องยุคนอื่น   เมื่อ: ธันวาคม 26, 2010, 09:29:07 PM »

ผมก็อยากเห็นเหมือนกันว่า เมื่อไหร่จะมีผลงาน แบบชูพงษ์ แต่กล้ากว่า คือ อยู่ในเมืองไทย แต่ลุย เปิดหน้าชนเลย
เห็นแต่่ด่าคนอื่นว่าไม่กล้า

ผมอยากให้ อ.สุรชัย และแดงสยาม แสดงให้ดู

นี่ 7 เดือนแล้ว ทีื่ นปช. แตกทัพ แกนนำส่วนใหญ่อยู่ในคุก
ผมก็อยากเห็น “ทัพแดงสยาม” ออกมาลุยเหมือนกัน
รอแล้วรอเล่า แนวทางปฎิวัติประชาชน ไม่สู้ไปกราบไป ก็ไม่โผล่ออกมาในสนามรบเสียที มีแต่แกนนำ ออกมาด่า คนอื่นว่าทำไมไม่รบอย่างนั้น ทำไมไม่รบอย่างนี้

แต่ไม่ออกรบเองเสียที ยุแต่คนอื่นอยู่ร่ำไป

ผมว่าใครที่ชอบและสนับสนุนแนวทางของ อ.สุรชัย ก็ออกลุย เป็นแกนนำเลยครับ
หากมวลชนเห็นผลงาน เห็นความกล้าหาญ ตีอำมาตยแตกทัพ ถอยร่นไม่เป็นขบวน คนก็ศรัทธาและออกไปร่วมกับสุรชัยเอง

7 เดือนแล้ว ที่ทัพแดง ไม่มีแกนนำ 
ทัพแดงสยาม ออกลุยแทน แดง นปช. เลยครับ

ผมเบื่อพวกที่สนับสนุน สุรชัย ด่า นปช. แล้วไม่ออกรบเองเสียทีเต็มทนแล้วเหมือนกัน

จะมายุผมว่า “แนวทาง อ.สุรชัย สุดยอด” คุณลูกชาวนาไทย ลุยเลย

ผมไม่ลุยนะครับ ผมจะอยู่ข้างหลัง และคอยดูผลงานครับ หากเห็นผลงานชัดเจนและผมเชื่อว่า จะเป็นแนวทางที่ถูกต้อง ผมค่อยสนับสนุนอีกที

ผมยังเห็นว่า สิ่งที่ นปช. เขาทำมาันั้นถูกต้องแล้ว ผลักประชาชนออกไปทีละขั้นเพื่อให้ประชาชน ตาสว่าง เปลี่ยนแปลงทัศนะคติ สุดท้ายสังคมจะเปลี่ยนเอง รอเวลาที่เหมาะสม

ที่สามเกลอผิดพลาด (ที่จริงก็ไม่ผิดพลาด) คือเลิกชุมนุมไม่ทัน ทำให้โดนยิงตายไปเยอะเท่านั้น แต่หากพูดอีกมุมหนึ่งมันอาจคุ้มค้า (คิดแบบเลือดเย็น) ที่ชีวิตของวีรชน ทำให้ประชาชนตาสว่าง ไม่ติดกับใดๆ อีก

หากคิดแบบแดงสยาม ก็คือ วันนั้นต้องลุยแล้วแลกหมัด ยึดกรุงเทพให้ได้เลย (ผมคิดว่า็ก็คงยึดไม่ได้อยู่ดี)
— ที่มา ไทยฟรีนิวส์

— ความเห็นส่วนตัว คนฉลาดจะรู้ทางไหนปลอดภัย ทางไหนใช่ และไม่ใช่ ทางไหนอ้อม ทางไหนมีกับดัก ทางไหนตรงแต่รถติด ทางไหนเปลี่ยวแต่มีโจรปล้นทรัพย์ แล ติดอาวุธตา- ดู หู-ฟัง และเลือกคบมิตร มิใช่รักนะจ๊ะแบบเบริด์ๆๆ ชาติฟังเพราะ ชั่งมันเถอะ!!!! บ้านพังเพราะมีปลวกกินบ้านก็ ชั่งมันเถอะ ….ปี54กำจัดปลวกก่อนบ้านพัง… 

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ข่าวสารและการเมือง คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

