ลำดับการเวียนเกิด…เจ้าชายดาวเหนือ กับเจ้าหญิงดวงจันทร์

ในภาวะโลกร้อนๆๆด้วยมนุษย์ทำมือร่วมด้วยช่วยสนับสนุนให้ฆ่าคนนั้น…อนาคตแนวนี้เเหละ ภาวุะสงครามห่ำหั่นกันและสงครามวายุภัย จากคุณธรรมเสื่อม จักรวาลต้องสั่งสอนชาวโลกแบบร่วมด้วยช่วยยำ  แบบนี้แนวอนาคต.

ในอเมริกานำวัคซีนทดลองโดยแพทย์รับนโยบายมาร…มาฉีดให้กลุ่มเด็กทดลอง พ่อแม่ไม่รู้ ในไทยก็วัคซีน2009 และอื่นๆๆตามนโยบายทางการเเพทย์ เงินเข้าอเมริกา ทั้งอุปกรณ์การแพทย์อื่นๆๆของพรรคปชป และอำมาตย์ไทย ผลประโยชน์ร่วมทีมตะวันตก …เด็กๆๆกลุ่มวัคซีนพิเศษนี้อเมริกาและยุโรปจะออกกฏหมายรักเด็กเยวชนจนโอ๋มากไป เด็กไปโรงเรียน มีรถมีเทคโนโลยี่ แต่ก้าวร้าวนิยมฆ่าคนด้อยกว่า ผู้นำจิตวิญญานรึศาสนาคริตส์จึงเห็นภัยสังคม เด็กๆๆไปวัดจะใจดีมีคุณภาพ รักพ่อแม่ สังคม แต่เด็กลูกนายอำเภอรึผู้มีอำนาจจะใจร้าย จิตรวิญญานสัตว์ป่า จึงเกิดเหตุฆาตกรรมทั้งแถบตะวันตกมากมาย ก็ปลูกฝังแนวสัตว์อาวุธหาง่าย และรวยพร้อม สุดท้านสุมหัวกันนำแนวสังหารในอินเตอร์เนตมาทำ…วิธีฆ่าคนมีสอนจะๆๆจน…ภัยร้ายที่ไม่มีใครต้านทานไว้ได้

เพื่่อให้เข้าใจในการดำเนินชีวิตของมนุษยชาติต่างๆๆให้รักษาเอกลักษณ์เผ่าพันธุ์ตนเองไว้ ซึ่งตำนานลำดับการเวียนเกิดนี้เคยเกิดขึ้นแล้ว แต่ที่นำมาเปิดเผยให้ทราบกันเพื่อจะได้รู้บรรพบุรุษตนเองจนเป็นลูกหลานในโลกใบนี้ให้ตะหนักในคุณค่ากันและกัน เป็นมิตรจิตมิตรใจ เอื้ออาทร ช่วยเหลือกันและกัน  ซึ่งหลักการละลายรูป-นาม ขันธ์5และศรัทธาต่อองค์พระศาสดาในศาสนาพุทธเท่านั้นจะเชื่อมโยงสิ่งเหล่านี้ได้ เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคลที่รู้เฉพาะตน ไม่ได้หวังสิ่งใด นอกจากให้รู้ รับทราบไว้ และนำมาฝึกตนเองในอนาคต ให้เป็นอารยชนและนำพาประชากร บริวารตนเองให้มีความสุข สันติและรักเคารพในกันและกันของอารยธรรมเผ่าพันธุ์ตนเอง ซึ่งยังมีหลักฐานเป็นมัมมี่ เครื่องใช้ โครงกระดูก และอาณาจักร วิญญานที่ยังรอคอยผู้มาปลดปล่อยให้พ้นทุกข์ยังคงมีอยู่ในทุกแห่งหนในโลกและจักรวาล …ใครทำใครได้ ลูกหลานทายาทที่ดีเท่านั้นจะช่วยได้…จึงอยากให้นำไปยกระดับคุณภาพจิตและการใช้ชีวิตที่เหลือของตนเองและบริวาร ให้มีความสุขกันบ้าง เท่านั้นเอง…

ลำดับการเกิดของมนุษย์จากเป็นเทวดา เจ้าชายดาวเหนือ คือคนฝึกกระสินที่อก…ตายไปเป็นแสง สถิตย์บนฟากฟ้าอันไกลโพ้น  นั้นคือเจ้าชายดาวเหนือ มีพี่น้องร่วมกันรวม3องค์ มาฝึกการรบที่โลกมนุษย์… ส่วนเจ้าหญิงดวงจันทร์ ตอนนี้ทางญี่ปุ่นได้เล่าบันทึกไว้ คือชอบมาโลกมนุษย์ มาเกิดที่ป่าไผ่ กับ2ตา ยาย ความงดงามได้ล่วงรู้ไปถึงพระยายม ต้องการให้แต่งงานกับลูกชายคือร.5… แต่เจ้าหญิงมีคู่หมั้นแล้ว บิดาท้าวทักษปชาบดี เจ้าเเห่งดวงจันทร์ แต่ทรงหมั้นหมายกับเจ้าชายดาวเหนือ

ในกลางป่านั้นมีกระท่อมร้างกลางหิมะ 3เจ้าชายได้มาฝึกรบที่นี่ เจ้าหญิงได้ทรงนำสิ่งของต่างๆๆมาที่กระท่อม เพื่อเสริมการฝึกการรบโดยไม่บอกใครๆๆ พระศาสดา(เจ้าชายดาวเหนือ)ไม่ทรงรู้ก็เทวดาทำให้ แต่วันหนึ่งเจ้าหญิงทรงแกล้ง มิให้3เจ้าชายเสด้จกลับ ทรงนำหมู่ดาวต่างๆๆมาประดับกระท่อมและทำให้มืดมิด เนรมิตรให้เหมือนท้องฟ้า 3เจ้าชายฝึกรบเหนื่อยล้า ก็เสด็จบรรทมหลับที่โลกมนุษย์

ฝ่ายเจ้าหญิงแห่งดวงจันทร์นั้น พญายมได้มาติดตาม และจะอุ้มไปดาวเสาร์เพื่อไปแต่งงานกับลูกชาย แต่พระราชบิดา ท้าวทักษปชาบดีทรงเสด็จมาปกป้องและนำเจ้าหญิงเสด้จกลับดวงจันทร์ เจริญพรหมจรรย์

ต่อมาเจ้าชายดาวเหนือได้ถูกเป็นตัวอย่างมนุษย์ไปฝึกรบที่เกาะเทวดา นางฟ้า อมตะนิรันทร์กาล และมีภรรยา และลูก1คน พระอาจารย์ได้ใช้ให้ข้ามไปเกาะเเผ่นดินใหญ่ จนไปพบเพื่อนมนุษย์ร่วมรบต่อสู้ กับมังกร ได้ช่วยหญิงสาวนางหนึ่งที่เป็นมนุษย์ และสร้างอาณาจักร นี้คือตำนาน อัศวินโต๊ะกลม และที่สำคัญชราภาพแล้วพระองค์ราชาจะไม่สนอะไร ราชินีมีชู้กับอัศวินโจนาธานคือน้องร่วมรบมือขวา ก็ไม่ทรงว่าอะไร นี้อุปนิสัยที่พัฒนา นั่นเมีย โน่นอัศวินคู่ใจ อีกอย่างพระองค์ทรงรักและคิดถึงเมียนางฟ้าอยากกลับไปตอนละสังขารแล้วจึงไม่ยุ่งทางโลกไม่สนบ้านเมือง

ปัญหาเกิดเมื่อลูกชายเมียนางฟ้ามาหาพ่อที่โลกมนุษย์ เห็นเมียพ่อมีชู้กับอัศวินก็รบราด่าทอ อิจฉาริษยากัน วุ่นวายไปหมด จนต้องแยกไป2อาณาจักร ส่วนราชาก็ตายสมใจไปพบเมียนางฟ้าบ้านเก่า ที่ก็กลับบ้านได้ต้องใจเทวดา ทำตนเเบบเดิมๆๆไปศีล5ตอนชราก็ไม่ทำเหมือนตอบโจทย์ว่า…การเกษีณ์ราชการสำคัญอย่างไรนะเอง ตอนนี้เเผ่นดินที่สก็อตแลนด์เกาะเทวดา นางฟ้า แผ่นดินอังกฤษคือต้นกำเนิดเรื่องอัศวินโต๊ะกลม และรบรากันเป็นโรมัน …

ต่อมายุคอิเหนา บุษบา ซึ่งราชวงค์จักรี ประทานแต่งเรื่องอิเหนาต่อๆๆกันตั้งแต่ร.1จนเสร็จสิ้นยุคร.5 หลังพระนางสุนันทาสวรรค์คตแล้ว จุดประสงค์เพื่อให้เจ้าแม่กวนอิมที่ทรงมาใช้บารมีที่แผ่นดินไทยในอนาคตได้ระลึกและจดจำอดีตชาติได้ ต่อเนื่องกัน ยุคอิเหนากับบุษบานี้ร.2ท่านคือเสด็จปู่ ประตากาหลา ในสมัยนั้น มาย้อนเกิดใหม่เพื่อแก้ไขอดีตจิตตกค้าง เครียร์ชาติสุดท้ายของคู่เวร จากร.1ก็มีการบริหารราชการ-สมัยร.5ก็แบบมีมเหสีผ่ายซ้าย(ใน)ขวา (นอก)  และสนมเอกอีก2เป็นผู้ช่วยมเหสี จัดลำดับการดูแลเวียงวังเหมือนเดิมตั้งแต่ร.1มาใช้ระบบอิเหนามาตลอดมี4ตำแหน่งมเหสี พระนางสุนันทา ทรงจำได้และหาทางกลับบ้าน เสมอซึ่งปู่โต พรหมรังสีรู้และสนทนาธรรม ตาหลานกันอยูเสมอ  เมื่อทราบข่าวสิ้นพระชมภ์ก็รีบมาก่อนใคร มารับหลาน อนาคตรู้หมดแต่ทำไรไม่ได้ตายก็ตายแบบนี้มาหลายชาติ. พอมาเกิดยุคหลังๆๆการเชื่อมโยงวิญญานในลูกประคำของปู่โต พรหมรังสีนี้ ได้ไปอยู่ที่หลวงพ่ออุตมะ ซึ่งท่านก็มาหาและให้ลูกแก้ว..ไว้ให้จดจำ ..พอบอกเล่าเรื่องราวในอดีตให้ฟังเสร็จและ สร้างเจดีย์ ที่ชายแดนสังขละบุรี ไว้เป็นที่ระลึกให้จำจำอดีตชาติของพระนางสุนันทาราชเทวี ที่ย้อนมาเกิดใหม่ เมื่อหมดวาระสังเคราะห์ธรรมของเหล่าอารยะตามหน้าที่แล้ว ท่านก็ดับขันธุ์เสด็จไปพุทธภูมิ อีกองค์ที่ก่อนละสังขารนั้นคือ หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม ซึ่งได้พบกับร.4พระธรรมราชาและพระนางสุนันทาราชเทวี ชนิดห้ามขึ้นเขามา เพื่อชมบารมีอดีตปฐมกษัตริย์ที่มาต่อยอดธรรม…ไม่นานท่านเล่าเรื่องราวเสร็จในสายตาที่มองกันนิ่งๆๆ ฝนตกปอยๆๆที่เขาสุกิมวันนั้น เหล่าเทวดามากันเป็นอันมาก น่าเสียดาย การสร้างวิหารเชดาวากอง ไม่สำเร็จ…ท่านนำเจ้าแม่กวนอิมมาเรียงกันและบนเขาอีกฝากนั้นจะสร้างเชดาวากอง ถวายเล่าอดีตไว้… แต่ก็ได้พบกันแล้วท่านก็เสด็จไปดี…นับว่ามีวาสนาได้พบกัน …จึงมีแต่พระอารยเท่านั้นจะมาหากันและกัน …ซึ่งจุดนี้มีแค่ตายายชาวประมงหมาเก๊าเท่านั้น ที่รักและเทิดทูลเจ้าแม่กวนอิม ในประเทศไทยมีผู้ไม่รู้ว่าที่นี้คือ เกตุมณีรัตนะ..ของพระศาสดา…จึงเป็นเเดนเถื่อน..นักฆ่าคนดีไม่เลิกไม่ลา… จึงยากที่จะได้ดีในประเทศแห่งนี้…ก็มันมายาเป็นหนองน้ำ ..มนุษย์ก็ไม่รู้ลึกพอ…

ต่อมายุคอียิปต์ มีภาษากำเนิดราชวงค์กษัตริย์ซึ่งไทยเราหลายๆๆองค์เคยเกิดที่อียิปต์มาก่อน สินทรัพย์ก็ตามมาด้วย  แม้เก้าอี้ทั้งคู่ของพระนางก็ตามมา รวมกระดูก 7หมื่นปี ที่เอามาเรียน anatomy ทางการเเพทย์   สามเหลี่ยมปิรามิดก็คือเรือนทรงไทย วิหาร โบสถ์  วงค์ที่สำคัญคือพระนางเนเฟอร์ติตี้ (พระนางสุนันทา กวนอิม)กับรามเสท(พระบรมโอรสา) ที่ยุคพระคริตส์ (พระนเรศวร)ซึ่งพระนางรักด้วยใจเมตตา คำพูดนั้นอันเดิม this is your home my son คือแม่โดยสายเลือดลอยน้ำมาก็รู้แล้วต้องเลี้ยงดูดุจเจ้าชาย  เมืองนี้ก็ใต้มหาสมุทรทะเลทรายลิเบีย ใกล้ชายแดนอียิปต์ ทรายทับถมไว้ oasisสังเกตดู มีสัตว์มากมายมาจากไหนก็ใต้ๆๆเป็นเมือง … อีกครั้งเป็นมารดาตุตังคาเมน ซึ่งคือแม่ใหญ่มเหสี มิใช่แม่จริง…

ตุตังคาเมนคือร.8 ซึ่งเกิดอุธร2ครั้งสุพรรษากัลยานีและพระนางสุนันทาก็ตายพร้อมพระมารดา ทั้ง2ครั้ง…การเชื่อมโยงตุตังคาเมนนั้นเกิดที่วัดสุทัศน์ คู่กรณีครบครัน การเล่าเรื่องของอดีตชาติและเเก้ปัญหา ญาติในโลกได้เริ่มขึ้น วันนั้นได้เกิดแผ่นดินไหวล็กๆๆชนิดตึกถล่มถลายในกทม ขึ้น อย่างฉับพลัน การเล่าถวายงานอดีตชาติของร.8นี้เพื่อต้องการมาใช้บารมีต่อยอดธรรม ร่วมสมัยกับพระมารดาที่รักพระองค์ซึ่งไม่ว่าเกิดไหนอย่างไร สายสัมพันธ์นี้ก็ไม่เสื่อมคลาย แม่ก็คือแม่นั้นเอง การบรรจุครรภ์ครั้งต่อไปของร.8 จึงต้องเกิดในสายพุทธวงค์ ศากยบุตร ผู้เคยถวายงานด้านพุทธศาสนามาก่อน จึงต้องหาบิดา-มารดาต้องเป็นคนในศาสนาพุทธและรักบุตร ดูแลเอาใจใส่ให้เติมใหญ่ ให้วิชา และมีศาสนาไว้ให้เสริมบุญต่อยอดธรรม  …ซึ่งร.2ได้ทรงจารึกคำสั่งไว้ที่บานประตูโบสภ์ และร.3นำพระสมณโคดม มาจากอยุธยา…เพื่อให้คนเกิดทีหลังได้มานำระหัสช่วยมนุษย์ต่อไปในอนาคต เมื่อโลกแตก จะต้องเก็บสิ่งใดบ้าง เพื่ออนาคตของชาติพันธุ์เผ่ามนุษย์ ซึ่งมีพระวิษณุเทพและโบสถ์พราหมณ์เป็นพยาน การเล่าเรื่องเชื่อมโยง ในวันนั้นไม่มีที่ใดว่างทุกอณูอากาศ มีแต่เทวดาเต็มพื้นที่ อากาสครึ้มๆๆหนาวเย็นมากในวันนั้น …ซึ่งการทำโบสถ์ให้ว่างจึงสำคัญ มนุษย์กลิ่นเหม็นไปนั่งกินนอนในโบสถ์ ก็หนีไปหมดไม่มาอีกเลย..โดนยึดพื้นที่….

มันจึงเป็นเรื่องของเทวดานางฟ้ามาฝึกระดับจิต และเป็นผู้เลิศในแต่ละวิชาซึ่งแล้วแต่สถาณการณ์ ไม่ต้องเรียงลำดับการใช้บารมี จึงปรีดาที่มีขันธ์5และนำมาฝึกต่อยอดขึ้นไป  ชาวเเอฟริกาแต่ละอาณาจักรชื่อจะซ้ำๆๆกันในแต่ละราชวงค์ แต่ให้เช็คที่การกระทำเเบบเดิมๆๆอุปนิสัยเป็นตัวหาและแยก รู้และละ กิเลสนำมาพัฒนาต่อยอด แน่นอนบริวารเก่าย่อมปรีดา แฟนคลับแผ่นดินร้อน สะเทือนอีกครั้ง จึงต้องรู้ประวัติศาสตร์และเชื่อมกับปัจจุบัน ผสานอาณาจักรดิน ใต้ทะเลน้ำ  อากาศเทวดา ไฟตัวเจ้าครองนคร โมหะ โทสะ มานะ โลภะ ราคะ รักษาศีล สมาธิ ปัญญา และสัจจะ  …

ในไทยมีแม่จามเทวี บุตรพระนารายณ์มหาราช ทรงรักษาธรรม ท่านเล่าให้ฟังว่า ท่านละสังขารในชุดขาวและใช้ศาสนาพุทธในการต่อบารมี และขอบคุณที่เคยเกิดเป็นสะใภ้ท่านในครั้งนั้น ที่ได้เข้าหลักธรรมจาก การรื้อฟื้นใหม่ ของพระนารายณ์และเหล่าชาวตะวันตก ที่เมื่อเกิดมาก็มาพร้อมกันไปมาหากันจนเจอนะเอง…  ยุคนี้มีฤษีบำเพ็ญเพียรนะค่ะ จะเห็นว่าเทวดามาใช้ที่นี้หลายๆๆรุ่นจนร.1ทรงประกาศว่าให้ดินแดนแห่งนี้ถวายเป็นพุทธบูชาจริงๆๆแล้วเป็นงานของทั้ง3องค์ ด้วง สิน บุญมา(สุรสีร์)เพื่อนร่วมสาบาน ที่โพธิ์ 3ต้น เวลานี้เหลือต้นเดียว ยังอยู่ทุกวันนี้  แต่พระยาสรรค์รึพิชัยญาติ(อดีตชาติเปรม)ตัดเอาเฉพาะคนรักและปกป้องตนเอง และทำร้ายสกัดกั้นท่านตาบุญมาน้องร.1 ร่วมอุทรมิให้ครองราชเหมือน พระเอกาทศรส จริงๆๆแล้วต้องครองต่อจากพี่ เหมือนวงค์พระนเรศวร …แต่พระยาสรรค์รึพิชัยญาติเป่าหูให้ร.2 ครองราชแทน ซึ่งช่วงนี้ มีการกล่าวว่าทำงานไปร้องรำทำเพลงไป ศิลปวิทยาการต่างๆๆโดดเด่น จนท่านตาบุญมาตรอมใจตาย ก่อนตายก็สาปแช่งร.1นะ อิอิแบบโกรธ สิ้นใจขณะมองไปวัดพระเเก้วที่ท่านสร้างไว้ให้เป็นที่ประทับของร.1 …สรุปว่า…ยังไง.ๆๆๆลูกหลานก็จะกลับมาช่วยวงค์ตระกูลให้เสด็จไปดี ซึ่งพระยาสรรค์เองในอนาคตก็ต้องได้พบลูกหลานในสักวันหนึ่ง เมื่อพร้อมจะออกจากวัฏฏะเบื่อสังขารแล้ว เบื่อการทำชั่ว ป่วยแทบขาดใจ และโดนรังแกแทบไม่มีที่ให้อยู่ ก็จะพยายามหาทางพ้นทุกข์เองในอนาคต ซึ่งเป็นจุด stop ของทุกๆๆดวงวิญญาน…

ช่วงเกิดปฎิวัติ19ก.ย49 ได้เกิดการทำร้ายอาศรมของพระเจ้าตากและท่านพระยาพิชัยดาบหักขึ้น ที่วัดอรุณวราราม มีภาพมีคลิปการทำร้ายอาศรมเอาเถ้าผีตายโหงมาโรย ทำให้เกิดการสอบสวนว่าใครทำ ก็คือพวกคมชนะเอง พวกเขาทำทำไม คำตอบก็คือ…กลัวพระเจ้าตากจะมาแก้แค้นประมาณนี้ หลังจากนั้นพระเจ้าตากก็ทรงให้หาที่จันทบุรี ให้แก้คำสาปร.1ให้เพราะเข้าใจผิดมองไม่ออกว่าใครฆ่าพระองค์ด้วยท่อนจันทร์ ต่อมาท่านตาสุรสีร์รึบุญมาก็ทรงเรียกหา….หลาน ว่าท่านก็สาปแช่งให้แก้ไขให้ด้วย ก็ไปที่วัดมหาธาตุชี้แจงให้ทรงทราบว่า..บุตรชายจากอ.ไชโยนั้นคือปู่โต พรมหมรังสี หากมีความประสงค์จะจุติลงครรภ์ เพื่อครองรัตนโกสินทร์ เราหลานกวนอิมจะทรงช่วยเหมือนแผ่นดินร.4 ซึ่งอุดมสมบูรณ์ แผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง มีนานาชาติมาเชื่อมโยงด้วยเดช แห่งการเกิดเจ้าแม่กวนอิม เกิดที่เกาหลีก็มีโสมตอบแทนให้  ญี่ปุ่นก็มีสัตว์นานาชนิดและอำนาจต่างๆๆใหญ่ยิ่ง ที่จีนแมนจูบุตรสาวเจงกิสข่านก็รบจนได้แผ่นดินทั้งโลกมาจนเป็นแมนจูก็ราชวงค์มั่นคง นำหลักธรรมมาใช้ปกครองบ้านเมือง ญี่ปุ่นโนบุ,เมจิทำรูปปั้นและศาสนาพุทธวงค์คงไว้ ที่อินเดียก็มีรูปปั้นงดงามแบบทาราวดีจนมาที่ไทย รึสยาม ท่านตาบุญมา ยมราช รึสุรสีห์ จะเป็นกษัตริย์ได้ต้องเข้าวงค์อารยะฝึกด้านการปกครองนคร ภาวะผู้นำ โดยธรรมรัฐ… ใช้หลักพระเจ้าจักรพรรดิ์มาฝึกตามลำดับ.เป็นวิชาของพุทธวงค์จะแน่นและแน่นอมมั่นคง…ตรงวิชา.

จึงต้องมีความรักในคนใดคนหนึ่งในพุทธวงค์ให้เป็นแรงศรัทธา พระอรหันต์ รึเทพในศาสนาไหน ต่อไปจะกระเทาะเปลือกเจตสิกตนเอง ก็จะรู้อดีตตนและเเก้ไขตน ขอโทษ สำนึกผิดและไม่ทำอีก ต่อมาทำบุญชานุโยค ให้คนในอดีตที่ทำไม่ดีกะเขา เราก้จะโปร่งโล่งสบาย การเจริญบรรลุธรรมด้านปัญญานั้นยากมากจะได้เรียนได้รู้เว้นคนเก่ามาเกิดระลึกชาติได้ จึงจะได้ฟังและได้ฝึกตาม ในอนาคตคือฟังไว้ก่อน ต่อมาพร้อมก็ทำได้เร็วเอง… สุดยอดวิชาพุทธคือบอกให้ชนรุ่นหลังได้ฟังและนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับตน เพื่อประโยชน์เพื่อความสุขแด่ชนทั้งหลาย  ชนิดไม่กั๊ก ใครมีปัญญาเจริญธรรมได้ก็ สาธุ ส่งเสริมทันที การแก้แค้นคงไม่ทำหรอก มันพ้นโลกไปแล้ว สบายแล้ว มีบ้านที่อุดมไปด้วยความรัก คนที่แคร์แล้ว มีแต่มาต่อยอดแถมให้คู่เวรรังแกตามสันดาน จะได้กรรมเด้งกลับคนพาลทำนอง ชาตินี้มีเทพกันคนพาลออกจากเราไม่เจอกายเนื้อ ชาติต่อๆๆไปก็ไม่พบกันอีกเลย ด้วยการฝึกไม่คบคนพาล อนาคตพบคนดีๆๆพ่อแม่ดีดุแลบุญตามหลักมนุษยชาติที่มีคุณภาพ …อะไรจะง่ายขึ้นเพราะสิ่งแวดล้อมเทพจัดสรรค์.คุ้มครองเป็นตาข่าย หากเป็นไรเทวดา จบและจอด…คนทำคุณไสย์ทำร้ายก็โดนแบบกรรมกลับคนทำ..ก็เราไม่เอาไม่สนไม่แคร์. เดินหน้าทำดีต่อไป.

ทำดังนี้การเกิดครั้งหน้าการันตีได้เลยว่า สบาย กันไว้ก่อน แต่จริงๆๆๆๆๆผู็มาต่อยอดจะไม่อยากเกิด จะหาทางพ้นทุกข์ทุกคน เเสวงหาเองจาก มโนโยนิโสมณสิการ … แต่ก็ต้องมีการสะสมบุญเป็นการไม่ประมาทไว้ก่อน  บุญเก่าอาจจะหมดต้องเสริมขึ้นเรื่อยๆๆ  วันนั้นจึงถามท่านตาบุญมาว่า ท่านตาอ้างว่าเป็นหลานทราบว่า…ต้องจากวงค์เชียงใหม่จึงแก้คำสาปได้ ตามที่จารึกไว้ในตำนาน หลานเกิดที่อิสาน ท่านว่าชาติสุดท้ายมาเกิดเป็นตาทวดที่อิสาน และที่เชียงใหม่นั้นคือปอยผมของหลานที่เจดีย์หนึ่งในภาคเหนือ พี่เลี้ยงนำมาจากพม่าตอนนันทบุเรงปลงพระชมถ์ ซึ่งหลวงพ่ออุตมะท่านได้ประทานเล่าให้ฟัง มาแล้ว …การติดต่อเทวดานั้นใช้สมาธิ นั่งบนโคนต้นไม้ เงียบ น่าแปลกไม่มีคนเดินไปมา …และได้ถามท่านตาบุญมาว่า สมัยหนึ่งท่านย่าสุริยนทรงพระครรภ์ร.4นั้น ท่านตาได้อุปการะไว้ระยะหนึ่งใช่ท่านรึไม่ ชื่อพระยายมราช สมัยนั้นร.1ทรงโกรธหลานสุริยน และร.2มากที่ทรงรักกัน อันนี้บาดหมางกันรุนแรงมาก ร.1ท่านรักท่านย่ากุลฑลเจ้าหญิงลาว ที่ทำนองตกน้ำไม่ไหลประมาณนี้ จึงมี2อครมเหสี ซ้าย ขวา แต่ร.2ท่านทรงไปอยู่วัดอรุณ..ร่วมกับท่านย่าสุริยน ท่านย่ากุณฑลอยู่วังร.1วัดพระเเก้ว ซึ่งร.3และร.5ทรงใช้มที่นี่ตามจนสวรรคต.

ลก(ร.3) ฮก รึเง็กเซียนฮ่องเต้(ร.1)ซิ่ว(ร.2)

ไม่ไกลกันเท่าใด ท่านตาบุญมา ตาปิ่น และร.4ที่อยู่ท่านให้ระลึกตาม และท่านตาบดินทร์เดชาไกลสุดใกล้สะพาน  การรับวิญญานบรรพบุรุษกลับสวรรด์  ครั้งนี้มีร.5ด้วย มิให้มาเกิดร่วมกับคนใจร้ายทำคุณไสยพระองค์และคนไม่รักท่านอีกเลย เทพบรรจุครรภ์มารดาก็คงต้องหาที่เกิดให้เหมาะสมไม่ต้องเวียนเกิดลำบาก เช่นปัจจุบัน เป้นพระองค์หนึ่ง อัปลักษณ์ ท่านถามว่า ทำไมท่านตาหลุบลง มีหนอก2เขาบนศรีษะ ตอบว่า…ท่านร้องไห้มาก หลังจากพระนางสุนันทาสิ้นพระชนภ์ และท่านเป็นพระยายม อยู่ดาวเสาร์ องค์นี้มีลำตัวสีแดง อีกตำแหน่งเป็นหน.พระอินทร์ชั้นยามา ซึ่งบางทีก้มีคนเคยพบท่าน ที่แดนลับแล อุตรดิษต์ ในครังนี้เจ้าแม่กวนอิมต้องทำตามพระประสงค์ของร.2ซึ่งท่านเล่าความลับว่า เป็นอดีตพุทธวงค์เสร็จราชกิจแล้ว คนจีนจะรู้จักแบบซิ่ว เป็นเทพที่อายุยืนได้รับเลือกให้มาเชื่อมโยงหลานๆๆ ท่านเรียกเราว่า องค์หญิง8(กวนอิมเมี่ยวซ่าน)  ซึ่งปมเจตสิกติดค้างคาใจนี้คืออิเหนา(ศาสดา) ที่ต้องให้บุษบานั้นไม่ทรงโกรธ เมื่อทรงรู้อดีตชาติ เพราะคู่กรณีปรินิพพานไปแล้วและเทวดาผู้ใหญ่ให้ทรงอภัยกันและกันเพราะอิเหนานั้นไม่เกิดอีกแล้ว เสร็จงานมนุษย์เหลือบุษบารึอุณากรรณต้องรับงานสานต่อ หลังจากนี้.

ในตำนานอิเหนา สถานที่แต่งงาน 4วงค์กษัตริย์พบกันอภัยให้กัน นั้นที่อินโดนีเซียเรืยก กาหลัง (การะบุหนิง)แต่จริงๆๆสมัยนั้นไม่ไกลจากเปอร์เซียมากนัก  สมัยนี้จึงแผ่นดินใหม่ทำใหม่ห่างไกลกันมากนัก คาดว่าเพื่อให้สมัยย้อนมาแถบนี้เคยเดินผ่านมาและไปพบ4วงค์กษัตย์สายอิเหนา และเจรจาสันติภาพสำเร็จ ได้แต่งานที่นี้อิเหนาและ4มเหสี รู้ญาติเผ่าไทยเคยรุ่งเรืองทั้ง พุทธศาสนาและฮินดูมาก่อน อิสลามคือกบฏ หากศึกษาจริงๆๆแถบนี้ญาติๆๆๆจากทั่วโลกมีทุกชาติและกระจายกันไปตั้งรกรากยังที่ต่างๆๆในโลก เกาะสุมาตราลูกผสมกันเชื้อสายทิ้งไว้ที่นี่ บางทีพี่หญิงชาติต่างๆๆ ก็ตั้งรกรากที่นี่ทั้งตะวันตก ตะวันออก

ทราบจากพระนารายน์ว่าที่เปลี่ยนใหม่ก็จักรวาลดับและเกิด ต้องเลือก2ชายหญิงให้แบ่งแผ่นดินตามปมปัญหา…2ชายหญิงจักรวาลใหม่นั้นก็คือน้องชายบุษบาสมเด็จนเรศวร (ซึ่งยังอีกนาน จึงให้ยึดพระศาสดาเป็นที่พึ่งก่อน เดี๋ยวกรรมเวร ที่รบไม่หยุดของพระองค์ทำสงคราม แม่ม่ายมากมาย มันจะเกิดตาม สันติภาพจะไม่มีหากยึดจุดนี้) ที่พี่นางออกจากวังไปตามหาอิเหนา หายไปนานก็ตามหาพระพี่นางด้วยทรงห่วงใยพร้อมเหล่าทัพ และสมัยนเรศวร พี่นางตายจากคมดาบนันทบุเรงก็แทบเป็นบ้า หายไปร่วม3เดือนกว่าจะกลับเวียงวัง อันนี้คือวาสนาที่กระทำที่ พระศาสดาว่า…กับพระองค์ก็เคยเป็นจักรพรรดิ์ที่ถวาย ศ…เป็นพุทธบูชามาแล้วเช่นกัน…ด้วยพระองค์ปรารถนาเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในอนาคต ซึ่งทำแบบนี้อุปนิสัยเฉพาะมีผู้เดียวที่ทำได้ การตามหากันและกันของพี่น้องคู่นี้จึงหาได้ง่าย สมัยเป็นน้องบุษบาก็ตามหาพี่นางและประสานรอยร้าวพี่นางกับเชษฐาอิเหนา …มีคนเดียวที่ทำแบบนี้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอยู่ที่ใจเด็ดเดี่ยว ประสานไมตรีเครือญาติ โดยเฉพาะ2พระองค์พี่ ทั้งอิเหนาและบุษบา เชี่ยวชาญการรบ เก่งกล้าเสมอกัน.

สังเกตมนุษย์จะทำไรซ้ำๆๆจากจิตสำนึก ทั้งกรรมดีและ กรรมชั่ว ทำดีได้ดีมีแน่นอน… มีแต่คนใกล้ชิดเท่านั้นจะรู้หน้าค่าตากัน พ่อ แม่ พี่น้อง จะไม่เป็นสาธรณะแก่ใคร ไม่มั่วเกิด ประชาชนจะไม่เคยเห็นหน้าเหล่าอดีตกษัตริย์รุ่นต้นๆๆเลย ตามกฏมณเฑียรบาลให้ก้มหน้าลงรึหันหลัง ใครเงยหน้าสบตาให้ประหาร…แบบนี้สมัยก่อน วิยะดาน้องอิเหนาก็มีกรรมร่วมกันซึ่งก็คือ มณีจันทร์ยุคพระนเรศวรที่ได้แนวบุษบามาชนิดถอดแบบนักรบในอนาคต ตอนนี้บุตรสาวบุเรงนองคนนี้พระวรรรรัตน์นำมาชุบเลี้ยงและนำส่งให้พระนางสุพรรณษากัลยาณีอบรม กุลสตรีซึ่งชาติกำเนิดคือ จากพระแม่จันทราธิดากระเหรี่ยงรึชาวเขา…ซึ่งโดนนันทบุเรงเผาทั้งเป็นร่วมกับพระบิดาเพราะไม่ยอมลงให้แม้เป็นเชลยหลังสิ้นบุญบุเรงนอง.

ลำดับการเกิดสังเกตุดูไม่มีชื่อศาสนา บุรุษผู้หยิ่งใหญ่จักว่าง่าย ต่อไปพระเนศวรต้องดีกว่าพระศาสดาของเราเพราะทรงว่าง่ายและรักพระเชษฐา และพระพี่นางซึ่งณ.ขณะนี้ช่วง5ปีที่ผ่านมาพระองค์ทรงให้พระเชษฐาคือพระสมณโคดมอย่าไปไหนให้ทรงทำเหมือนปตารกาหลาร.2ที่ยังทรงห่วง…ให้การช่วยเหลือบุษบา จึงต้องมีดอกไม้ถวาย3ดอกตกลงช่วย เหลือภาคเทวดาบันดาล คือลิลลี่พระศาสดา กุหลาบขาวพระนเรศวรและคอล่ารึปาริชาติที่วัดสระเกศ อันเป็นที่ร.3และท่านตาบดินทร์เดชาได้สร้างถวายเพื่อให้หลานๆๆศากยวงค์ได้มาสักการะระลึกถึง…เป็นพุทธบูชา อดีต ปัจจุบัน อนาคต เชื่อมโยงที่นี่ จึงให้เปิดบทสวด รึธรรมดีๆๆถวายพุทธบูชา มากกว่าเชิดชูคนขันธ์5ซึ่ง เทวดามาที่นี่มาก ก็…จะหายไปไม่มาด้วยเหตุธรรมมนุษย์เหม็น…

ลำดับโลกแผ่นดินเปล่า เทวดาลงมาทางตะวันตก อียิปต์และมาที่เมโสโปเตเมีย เป็นคริตส์ กลางทวีป อินเดีย มีฮินดู และพุทธ กำเนิดพระพุทธเจ้า … มีศาสนาคริตส์ ต่อมาอิสลามและดับไป ในอินเดียพุทธศาสนาหายไปเหลือแต่ฮินดูและอิสลาม อันนี้ให้ตะหนัก คนพุทธศาสนามีน้อย แค่หิ้งพระยังใต้เท้าห้องนอน ซึ่งไม่ถูกต้อง ควรอาญหาญมีหิ้งพระบูชาแยกต่างหาก  ห้องนอนสกปรก และที่หลับนอน หิ้งพระอาจนอกห้องนอน รึห้องพระมีโต๊ะหมู่บูชา แบบนี้สะอาดเทวดารักษา เจริญรุ่งเรือง   จึงต้องเรียนตอนนี้มีครูบอก. ฝังไว้ วันหน้าเกิดมาก็พบศาสนาพุทธมาต่อยอด ตามหลักจะลืมหมดในชาติที่เกิดใหม่ แต่ในศาสนาพุทธจะจำได้ ฮินดูก็ระลึกได้แต่ไม่หมด ได้เฉพาะชาติไม่เกินระดับศาสนา พอมาใช้หลักละลายรูปนาม จะเหมือนแสงดวงอาทิตย์ฆ่าเชื้อกรรมหมดเกี้ยงเพราะระลึกได้เกือบหมดรึทั้งหมด นี้ดีอย่างไรในศาสนาพุทธต่อตนเองและมวลมนุษย์ ชนิดซุปเปอร์แมนเลยละไปได้ทุกอย่างหาก อยากยกระดับตนเองพ้นทุกข์ เป้นใครมาจากใหนอดีตไม่สนแต่เอาแน่ไหม ตั้งใจพ้นทุกข์จริงไหม งั้นจงฟังและคิดตาม…ก็สำเร็จทุกคนนะค่ะ เป็นธรรมชาติ เอกลักษณ์อันเลี่ยงลือ สูตรวิชาผู้เป็นเลิศของจริง.

มุสลิมเกิดจากวงค์กษัตริย์ตาบอด มีลูก100องค์จากฤษีเสก พราหมณ์น้องชาย ไปฆ่าพรหณ์ที่แปลงร่างเป้นสัตว์ จึงโดนสาปแช่ง บิดาอรชุนไปอยู่ป่า อรชุนและพี่น้องไปเรียนวิชาในวังโดนรังแก   จนไปสร้างเมืองใหม่ก็ตามไปยึดใช้สกาโกง  รังแกสตรี ภรรยาอรชุนและพี่น้อง เห็นผมยาวสลวยสวย มีอารมย์  เมียคนอื่นสวยเป็นต้องการแย่ง สตรีอินเดียทั้งฮินดูและอิสลามจึงต้องคลุมผม  ป้องกันอารมย์นี้ซะ  ตอนนี้สู้รบกันแบบต้องไปเรียนกับเทวดาต่างและหลายๆๆวิชาและมาสู้รบกันแย่งเมืองอันเป็นของตนเอง  ปกปิดตนเองตั้ง14ปี

ต่อมา ที่อิเหนา ตรงซาอุดี้และเมืองบริวาร เป็นที่อิเหนาหลังแต่งงานมาที่นี่ กับเหล่า4ชายา และเกิดรานีกระทืบเท้านั้นคือบุษบาและผีเสื้อทำให้วังหายไป เพราะอิเหนาโดนจินตราใช้มายากะเหล่าสนม ให้หลงในกาม ทอดทิ้งบุษบาๆๆอยู่กับสวนสวยงาม จึงคลุกคลีกับเหล่าสรรพสัตว์ ก็เป็นลูกหลานเทวดาระดับใหญ่สูงสุด มีบารมีมาก สวนสวยงามนั้นร.5ก็ทรงสร้างถวายให้ที่สวนสุนันทา ตอนนี้เป้นสนามหญ้าโล่งๆๆ…

มุสลิมซาอุดี้ที่ต้องละหมาด5เวลาเพระฆ่าคนมาก ในการรบ การสงคราม บริวารว่างเป็นสวดมนต์ ให้กษัตริย์ที่ยังทำบาป บริหารบ้านเมือง แต่ก็ไม่วายฆ่าคนมากมาย แบบกษัตริย์ทั่วๆๆไป อรชุนก็อดีตพระพุทธเจ้าทุกองค์ต้องเป็น ล่วงเกินเทวดาชั้นผู้ใหญ่คือพ่อบุษบารึเท้าประชาทักษบดี รึพระจันทร์นะเอง ด้วยมานะมากตอนเป็นยุคอิเหนา บิดาบุษบาท้าวทักษปชาบดี โกรธมาก ผิดประเพณีทิ้งคู่หมั้น ทิ้งลูกสาวท่านไปหาหญิงงามเมือง จินตหรา ที่อิเหนาไปถอนดาบศักดิ์ขึ้นมาได้ หลบหลู่ศักดิ์ศรีเมืองใหญ่ชั้นเเนวหน้า ซึ่งคือ อินเดีย ที่ไหว้พระนั้นคือเขาคิฏกูฏ ซึ่งก่อนละสังขารปรินิพพาน พระศาสดาทรงระลึกได้จุดสุดท้าย เพราะไม่มีใครรักพระองค์เลยแม้พระอานนท์ซึ่งเฉยๆๆในการปลงสังขารของพระองค์ จึงเกิดมโนทำไมๆๆจนจูนคลื่นกับเจ้าแม่กวนอิท ได้สนทนาธรรมกันที่นี่ และทรงจำได้ว่า แอบหลังพระแกล้งบุษบาอธิษฐาน พระพุทธรูปองค์นั้นคือ พระเวชภู นะเอง จนเกิดการปลงจากคาถา ปาริตาไดมอนคัต จากเจ้าแม่กวนอิมทรงถวายงานให้…จึงทรงหมดคู่เวร ทำหมดแล้วและไม่ห่วงมีคนรับงานต่อ… สอนมนุษย์และเทวดาว่างั้น  ในช่วงหนึ่งอิเหนาในชื่อจรกาก็เผาเมืองชิงบุษบาหนีไป แถมหายกันไปหมด ไม่รู้เป็นตายร้ายดีอย่างไร หัวอกพ่อพระจันทร์นั้นแทบไหม้ด้วยทรงห่วงบุตรี

อิเหนาจึงกำหนดให้บริวารสวดมนต์นิ่งๆๆ หลังเสด็จกลับมาครองเมืองกุเรปัน สียะตรา(นเรศวร)ก็กลับมาครองเมืองดาหลา แต่ก่อนเป็นการดำริสั่งของเจ้าเมือง ทำสิ่งดีๆๆเชิดชูวงค์ตระกลูให้พระราชบิดามารดาทรงเนกขัมมะ ละงานบาปทั้งปวง  ปชกก็ทำตามแบบราชา   แบบไทยทำสมาธิวิปัสะนาเนกขัมมะ แนวเดียวกัน นิ่งๆๆ

จะเห็นว่าตำนาน รานีที่กระทืบเท้า และยักษ์นำวังหายไปก็คือบุษบานะเอง สื่อกับผีเสื้อ เมียอิเหนานั้นมีมากมาย ก็มีธรรมแบบชายชาตรีหญิงแกร่งแต่ไม่แข็งกร้าวรู้จักภาษาสัตว์ เป็นเพื่อนเทพเทวดา รู้การรบ จัดทัพ ดูแลบริวารให้อยู่ดีมีสุขแทนสวามี และเรียนวิชา18ในมงคลสูตร อีกอย่างทรงเป็นเจ้าหญิงนักรบ นามอุณากรรณ มาก่อน ได้พรจาก เสด็จปู่ ให้รบๆๆไปเถอะเทวดาช่วยเอง ด้วยวาสนา

แถมยุคเป็นพระนางสุนันทา ก็ได้รับพรจากพระสังฆราชวชิโนรสวัดเชตุพน…จึงมาต่อยอดบารมี…อันสั้นๆๆจากดาวดึงส์…และเสด็จกลับเมื่อดับขันธุ์ด้วยน้ำ ยุคกวนอิมเมี่ยวซ่าน(ตายด้วยลมบนเขา) สุพรรณษากัลยาณี(ตายด้วยไฟ ดาบแทงหัวใจตายทั้งกลม)

พอมายุคร.4 ท่านให้ป้ายอาญาสิทธ์ก่อนตาย ให้อำมาตย์และใครๆๆอย่าทำร้ายพระนางสุนันทาราชเทวี แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นกวนอิม จากการขอของร.3และท่านตาบดินทร์เดชา ร.4ท่านเป็นเทวดา ใครไม่มีธรรมท่านไม่นับญาติ ทรงมีธรรมะเด็ดเดี่ยวมาก ส่วนการบริหารบ้านเมืองมอบให้ ท่านตาปิ่น the king 2 พระเชษฐาเป้นแม่ทัพใหญ่ รึวังหน้าดูแลกิจการ ภายนอก กิจการค้า แม่ทัพเรือ ต่อเรือ และนำพาชาวพุทธจากศรีลังกามาอาศัยที่ภาคใต้ของไทย จนเป็นคนไทยไผ่คุณธรรมนจ.นครศรีธรรมราชและสุราษฏร์ธานี..

สมัยก่อนกุลบตรต้องสวดพระไตรปิฏก ถวายธรรมเป็นที่เล่าลือ…มานักต่อนัก คำกล่าวที่ได้รับมา…ธำรงค์ธรรม คือสกุลเรา หากไม่…เสพวัตถุ…ไร้ธรรมนำชัย ก็สิ้นชาติขาดวงค์ตลอดอายุขัยท่านทรงเป้นนักวิทยาศาสตร์ ยังไม่ได้บรรลุอะไรมากนัก เพราะทรงต้องมีอะไรทำหลายอย่างให้ทรงทดลอง การย้อนมาในแผ่นดินนี้มีแน่นอน แต่เหล่าอารยชนระดับนี้ ไม่ใช่ลูกหลานเชื้อเทวดา ระดับพระโพธิสัตว์จะไม่รู้และดูแลพระญาติเทวดาที่มาใช้เสริมบารมี …บางทีไปดูเจดีย์อัฐฐิ แต่ก็แค่ปลง…วังก็เข้าไม่ได้ก็ปลง อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา คนมีมานะ ของกู พวกกู นั้นมิใช่อารยชนที่มาย้อนฝึกตนตามฉับพุทธวงค์ จึงไม่สนใจกรรม เวียน ว่าย ตายเกิด มีจริง การละ…จึงสุดยอดวิชา กสินฝึกแต่ละ ตาทิพย์ หูทิพย์แต่ละ ถอดจิตแต่ละไปเฉพาะเทวดาขอ ฌานสมาบัติ ก็ละทั้งหมด ให้ตัวเบาโล่งๆๆไปง่ายมาง่าย นะเอง

แต่ด้วยกรรมเวรประเทศไทยจะคนเดิมซ้ำๆๆมาฆ่าเทวดา นางฟ้ามันห้ามมารไม่ได้หรอก เรียกคู่เวร เรามาเกิดมารคู่เวรก็มาตาม ชีวิตเกิดมาก็มาฝึกมงคล38ไปตามลำดับ ฝึกได้ก็ช่วยเทวดาต่อ ที่จริงองค์กวนอิมพ่อสัก สำเร็จแล้วแต่ใช้มาทำใหม่ก็เหมือนมหาบัญฑิตแบบ20ท้ศ กำลังจะแบบดุษฏีเข้า21จน30ทัศ พระศาสนาปัญญามากทำ10ก็พอ เจ้าแม่กวนอิม บิดา น้องชาย พระราหุ ร.5จะเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้าในอนาคตจึงต้องยังไม่ไปไหน แต่ยิงทำยิ่งพบอดีตพุทธวงค์ขยายจักรวาลออกไปมากกว่าเดิมด้วยบุญเก่ามีมากเก่าเเก่ ต้นวงค์ เอกสัมมาสัมพุทธโกฏิ ก็ทรงเกิดร่นแรกๆๆต้นวงค์จึงรู้มาก แต่พระศาสดาในศาสนาพุทธศิษท์รู้อะไร เจ้านายรู้ตามและนำพาบริวารทำเพิ่มต่อไปยิ่งๆๆขึ้น คนกุยทางให้ก็ศิษท์แต่ละคนนะเอง ตนเกิดสัมผัสกะใครเราอโหสิและละกิเลส ใจเรา โมหะ โทสะ โลภะ ราคะ มานะ มีแค่นี้จริงๆๆ แต่ยากมาก ผัสสะเยอะมาก แต่ก็ทำๆๆไป มีในศาสนาพุทธเท่านั้นที่เล่ามา เป็นลำดับการเกิด สูงสุดยอดปรวิชา คือ ศาสนาพุทธนะเอง

ฉะนั้นใครศาสนาไหนไม่สำคัญ แต่ฝึกตามและตายไปก็ไม่เสียชาติเกิดแน่นอน เกิดมาแล้วทำตามธรรมชาติ กุ้ง หอย ปู ปลา ไก่ หมูเป็นอาหารกินได้ แต่เรามีศีลธรรม ไม่ทำเพื่อสนุกคะนองรู้ทุกชีวิตมีค่า แต่เราอย่าคะนองทำบุญเสริมกับมนุษย์ บริจาค และตามศาสนาตน อยากอัพเดทมุสลิมเป็นพุทธต้องใจปรวนากับดินฟ้าอากาศและนำตนออกจากชุมชน ทำนองอยู่ไปเชียงใหม่ รึจังหวัดอื่นๆๆ ทำตนเป็นแค่คนไทย แค่นี้กรรมดีส่งเสริม อย่าไปวางระเบิดฆ่าคน ข่มขืนสตรี ค้ายาเสพติด เด็กเเว้นชนรถขี่จักรยานฆ่ากัน อันนี้ให้ละซะ เราจะได้มีชีวิตที่ดี อย่าออกแบบชีวิตตนเองให้มันมีปมด้อย ในอนาคตทุกคนหากอยากสบายก็ต้องใช้ศาสนาพุทธมาฝึกทุกคน ทั้งเมียดี คู่ครอง การงาน การรับรัก เมตตาสังคม คนรักใคร่ มีในศาสนาพุทธมากที่สุด เทวดาเราประจำทั้งโลกนี้และโลกในจักรวาลอื่นๆๆแสนโกฏิเลยที่เดียว แค่มีธรรมมีศีล สมาธิ ปัญญาสอดส่องธรรม และสัจจะ..ดำรงรักษาไว้ ง่ายๆๆเองนะจ๊ะ…ขอท้าให้ลอง…ไม่ทำไม่รู้ ไม่ทดลองดูไม่รู้จัก….ความลับจักรวาล นะเอิงเอย

เจ้าชายดาวเหนือ อิเหนา อัสวินโต๊ะกลม คือพระสมณโคดม

น้องเจ้าชายดาวเหนือ พระภัทธิยะกับพระอานนท์

พระพฤหัสบดี คือพระอาจารย์ฝึกอัสวินโต๊ะกลม

น้องบุษบา คือสียตรา พระนเรศวร พระคริตส์  และเวียนเกิดฝึกตนตามแต่โอกาส ไปชั้นดุสิตเรียนธรรมมะต่อ และแอบมาใช้บารมี จนกว่าจักรวาลใหม่ก็เริ่มลำดับตามอดีตพระศาสดา  จนกว่าจะพร้อมเป็นพระศรีอาริย์เมตตรัย พระอนาคตวงค์จะโดนฆ่าตายเพราะคนใกล้ชิด  อันนี้มันคาเเลคเตอร์ หากรู้ก็ปลงให้อภัยเขา เราสบายเกิดดีขึ้น ปราณีตขึ้น พระศาสดาพระสมณโคดม รับใช้บิดา มารดาเศรษฐีนุกล ต้นกำเนิด มงคล38 ตั้ง500ชาติ พอประทานเรื่องนี้จึงบรรลุธรรม เพราะจำอดีตการรับใช้บิดา มารดา ตาบอด เป็นพรหมณ์  เป็นสัตว์กวาง กว่าจะปราณีตได้บิดาดีๆๆเป็นพระเจ้าสุโทธณะ ก็เป็นพ่อลูกกันหลายชาติ แต่ละชาติก็เป็นบุตรฝึกตนดี  มีลูกเป็นพระราหุลก็หลายชาติ ก็ทรงอบรมพระราหุลให้รักบิดา มารดา กตัญญู บางชาติเป็นพระออกบวชนำพระราหุลไปเลี้ยงดูด้วย ก็ยังมีแต่ในที่สุดชาตินี้พระองค์ก็นำไปคืนมเหสี เพราะหาทางดับทุกข์ ชาตินี้ก็ตายในป่า ที่พระองค์นิพพานนะเอง

อีกชาติสมัยพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามว่ากัสสปะ นั้นแค่พระรูปหนึ่ง นั่งรวมกันในศาลาโถง ของกษัตริย์ทรงถวายอาหาร…ยุคนี้มีพระอนุรุทธะเป็นมานพฝึกเป็นท้าวสักกะ มี4ชายาอันเลื่องลือ และได้พามเหสีสุชาดามาใส่บาตรา ฝึกตนเป็นนางฟ้ากลับสวรรค์ ร.5เป็นอำมาตย์ที่ใส่บาตรา และพระราชาทรงประหารเพราะขัดคำสั่งราชาแค่เขาไม่ชอบทำเกินหน้าเกินตานะเอง ยุคนี้คนช่วยบริวารอำมาตย์นี้คือ ต้นกัลปพฤกษ์ คือต้นซากุระยุคนี้ต้นไม้ทิพย์คือเจ้าแม่กวนอิม สุนันนทา ราชเทวีรึพระนางสุพรรณษากัลยาณ๊ ชายาของพระเจ้าบุเรงนอง (พระขันธกุมารเจ้าแห่งดาวอังคาร)นะเอง ซึ่งกุมารี นางแก้วของพระธรรมราชาแแห่งอโยธยาบิดาของพระนเรศวรนั้นทรงได้รับการบำเพ๊ญเพียรเป็นราชกุมารีรึ นางแก้ว 1ในรัตน7ประการของพระเจ้าจรรดิ์พรรดิ์ ซึ่งดุแลด้านการสวดมนต?ภาวนา สอดส่องธรรม เพื่อ2แผ่นดินให้ได้รับชัยชนะ และสงบสุขของพสกนิกร ตามหลักการของพระเเม่วิสาขา ซึ่งเป็นสมบัติของสามี แต่งออกไปแล้ว จะไม่มีวันทรยศต่อสามีและคนในตระกุล ในภาพยนต์สร้างเป็น CIA ซึ่งตามอุปนิสัยกวนอิมพ่อสักระดับนี้ไม่มีเด็ดขาด มีพี่หญฺง49องค์ของพระเจ้าเหมี่ยวจวง,ร.4นั้นเป็นสายสืบCIAนั้นตอนนี้ยังอยู่ใน โลกันตนรก ซึ่งพระกษิติครรภ็พระโพธิ์สตัว์จะต้องไปเยี่ยมเยียนโปรดพระพี่นางทั้งหลายให้ได้รับการอบรม เมื่อระดับจิตระลึกดี จะได้รับการมาจุติใหม่เพื่อต่อยอดการเป็นมนุษย์ที่ดีต้องปฏิบัติตนอย่างไร หากระดับจิตทดสอบแล้วไม่พัฒนาก็ปล่อยให้ระบบธรรมสภาดำเนินการต่อไป จะหมดสิ้นเจตสิกนี้ รึจะได้รับเลือกมาเล่นระครต่อไป แต่ยุคหน้าพระนเรศวรจะเป็นอมิตพุทธ คงจะไม่มีแบบเดิมๆๆเช่นยุคพระสมณโคดม ซึ่งสะสมบารมีมาแบบ ด่วนและเร็ว ไม่ละเอียดระออแบบศรัทธาวิมุตซึ่งใช้เวลานานกว่า แต่สุดยอดกว่านะเอง เพราะเป็นรุ่นหลานสายตรงของเหล่าเทวดา นะเองย่อมสุดยอดไม่เหมือนใครนะเอง

ด้วยเหตุนี้การสะสมบารมีเสมอกันของทัเง2องค์จึงต้องมาเกิดร่วมสมัย โดยพระยาบดินดร์เดชา(บุตรวังหน้าบวรสุรสีห์แต่มีคนไม่รู้ว่าเป็นบุตรของอภัยวงค์ซึ่งมิใช่ ท่านแก่กว่าร.3ทรงเรียกพี่บดิน ตระกูลอภัยวงค์นั้นเป็นน้องชานร.3ซึ่งมีอายุน้อยกว่ามากโขเลย นักมั่วพรรคปชปมักจะเอาดีใส่ตัวมั่วของกูไปทุกเรื่อง ทำให้ประเทศวุ่นวายเพราะอภัยวงค์นี้คือคนรังแกพระมอญที่วัดบวรนะเองรบกับร.4ซึ่งบนวชยาวนาน…เปรตอภัยวงค์โดนสำเร็จโทษเนรเทศไปประหารชีวิตที่วัดหนึ่งในจ.ฉะเชิงเทราร่วมกับอั้งยี้ขายเสพยาเสพติดภัยจากจีนและตะวันตกขยายดินแดน ทรงให้ไปสร้างวัดนี้และโดนประหารชีวิต ภายหลังมีคนทำอนุสาวรีย์ขึ้นจึงได้มีเรื่องวุ่นวายจากการจองเวรร.3และร.4ซึ่งย้อมมาจุติสะสมบารมีพระฑธิ์สัตว์เช่นกัน จึงรบไม่ชนะขาดสักที เหมือนกฤษดาอวตาร์ของเการพกับปานดุของอรชุนบุตร อินทราเทพนะเอง) ในสมัยนั้นขุนศึกวังหน้าจะมาภรรยามากมาย และคนที่ชอบเลี้ยงหลานๆๆคือพระบินเกล้า(the king2)พี่น้องร่วมมรรดาเดียวกันกับร.4จากพระราชเทวีสุริยนบุตรีพระยาสุรสีห์(บุญมา น้องร.1)นะเอง ช่วงการสู้รบกันจากคมช19ก.ย49ได้มีการเปิดเผยเรื่องราวจากนักรบเสื้อแดง มีหลักฐานพยานครบพร้อมตระกูลลูกหลานของพระเจ้าตากที่มีผู้ไม่หวังดีชอบนำมาอ้างเพื่อล้มราชวงค์จักรีและปลุกผีอ้างเป็นคอมมิวต์ที่อำมาตย์ได้จัดตั้งขึ้น ใส่ร้ายปชชไทยให้ไทยฆ่าไทยเพื่อเขาและพวกมีอำนาจครองประเทศไทยในอนาคต พร้อมกับลบคลิปyoutobe วิกีพีเดียสายราชวงค์

พร้อมหลักฐานการต่อสู้ของปชชทุกรายการ มีการวางไวรัส ,ผู้จัดการastv เนชั่ว สื่ออำมาตย์ได้ใช้กลูเกิ้ลเปลี่ยนประวัติศาสตร์ใหม่ ลบของเสื้อแดงออก แฟงมาเป้นเพื่อนในเวปแอบอ้างชื่อเอาสื่ออินเตร์เนตนักรบแดงไป ใส่ร้ายป้ายสี คนให้ข้อมูลจริง เตะออกไปจาการให้ข้อมูล ไล่ปิดเวปไซด์มากมายของคมชและอภิสิทธิ์ ต่อเนื่องกันมา เพื่อให้ไม่มีหลักฐานอ้างอิงทางประวัติศาสตร์ พร้อมกับไล่เก็บนักรบเสื้อแดง ราชนิกุล พระเกจิอาจรรย์ที่เล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่แท้จริง พร้อมกันนั้นก้มีพระมาช่วยสร้างประวัติศาสตร์ของอำมาตย์สายตระกุลบุญนาค รึสายทหารที่มาเกิดใหม่เป็นเปรม(พี่ของพระราชเทวีอัมรินทร์ในร.1)-สุรยุทธ์-สนธิ-สะพรั่ง (อดีตผู้สำเร็จราชการในระหว่างกษัตัริย์ร.1-ร.6)ช่วงสู้รบกัน ตระกูลประเจ้าตากสินทำร้ายปชชเสื้อแดงเมื่อได้รู้อดีตตนเองจึงลดบทบาทตนเองลง เช่นเดียวกับ สะพรั่ง กัลยาณมิตร ซึ่งร.5ทรงไว้วางพระราชหฤหัยให้ดูแลราชการแผ่นดินแทนร.6ซึ่งทรงศึกษาอดีตทบทวนราชวงค์ที่พระราชวังวิมารเมฆ ด้วยบรรพบุรุษบุนนาคสายธรรมรุ่นนี้มีวัดกัลยาณมิตรในศาสนาพุทธเป็นพุทธบุชา จึงทำให้ยุติบทบาทลงจากคมช…เพราะบรรพบุรุษลาก่อน สุสานแตกด้วยบุตรหลานจะทำรายชาติ..แม่เป็นปู่เปรมแบบอดีตย้อนมาใหม่ แต่ผิดหลักธรรมจะครองแผ่นดินแทนราชวงค์จักรี จึงเกิดการบายๆๆIก่อน อีกอย่างวัดต้องพัฒนาใหม่ปลวกและอิฐ.อัฐิของคนตระกุลเริ่มหายไป นะเองเป้นการปรับสู่ยุคใหม่ ด้วยการได้รู้เรื่องราวในอดีตและปัญหาประเทศไทยที่วังอรุณอัมรินทร์เพราะอำมาตย์ไปทำร้ายอาศรมของพระเจ้าตากและพระยาพิชัยตาบหัก…จนทีมนักรบแดงได้มาช่วยต่อสู้สะสาง ได้อธิบายเรื่องราวจนเป้นที่เข้าใจ นะเอง พี่น้องรบกันจากพรรคธงฟ้าของป๋าเปรม(พรรคดอกไม้แดงของชาย4แห่งราชวงค์จีน) อีกทั้งอดีตแม่นมของร.5สายบุนนาครึเจ้ากรมประยูรได้มาบังเกิดเป็น จรุงจิต จึงไปกันใหญ่จากการทำแบบเดิมๆๆ…ไม่อัพเดทประเทศของกู…ประมาณนี้

จึงเกิดการทำรายหลักฐานทางประวัติศาสตร์ขึ้นทั้งน้าท่วมมากว่า10ปีของชาวนาชาวไร่ ด้วยเหตุนี้คู่กรณีผู้รู้เรื่องราวในสมัยนั้นจึงต้องมากำเนิดใหม่ สะสางปัญหาของประเทศให้ดำเนินไปตามคำทำนาย หากแผ่นดินนี้เป็นอธรรม มุสลิมรึคริตส์ครองเมือง ปชชไทยจะหมดไปย้ายถิ่นฐานเช่นอดีตนาลันทา..อดีตปฐมกษัตริย์เหล่านี้จะได้นำพาปชชย้ายถิ่นฐานไปรึให้เจ้าแม่กวนอิมซากุรกัลปพฤกษ์จะได้ให้การดูแลเช่น เมืองลับแลแบบเมืองพญานาครึแบบแอตแลนติกซึ่งราชินีนูห์ในตำนานจะต้องมาทำงานด้านนี้ต่อไปนะเอง หากใครติดตามการสู้รบของเสื้อแดงจะเชื่อมโยงได้ง่ายและอดีตบุตรหลานของพระเจ้าตากสินมหาราชก้ยังคงมีและทุกคนก้ได้ทราบแล้วเป้นที่เข้าใจกันระดับหนึ่ง งานนี้ใช้ใจวัด…มองจิตตนเองให้ลึกใครมิตรใครศัตรูกันแน่ มองให้ออก จึงเริ่มเป้นเสื้อแดงแวงหามิตรแท้นับจากนั้นมา งานนี้เกจิอาจารย์จะเข้าไม่ภึงเพราะเป้นเรื่องของครอบครัวที่จะต้องสะสาง สกีนคนแอบเป็นเจ้า..โดยเฉพาะสายผู้พิพากษา นักกฤหมายชาวใต้นักการเมืองพรรคปชป..เปรมร่วมกับพวกในกระทรวงกรมกองและหลายๆๆองค์กร …ธรรมรึอธรรม..สวรรค์-นรก งานนี้ทำมือเองนะจ๊ะ…LET IT BE

จากการดำริของตระกุลตาทวดสายเจ้าพระยาบดินเดชาซึ่งเป็นบิดาของเจ้าจอมมารดาเปรี่ยมและอีกองค์เป็นพระมารดาของกษัตริย์สีปอเเห่งแหมียนม่าห์(พม่า)จึงได้บวงสรวงขอเจ้าแม่กวนอิมพ่อสักร่วมกับร.3 ที่วัดยานนาวาให้มาบังเกิดใช้บารมีและบำเพ็ญต่อยอดธรรม ณ.กรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งมาบังเกิดเป้นพระนางสุนันทาราชเทวี ณ.พระราชวังอรุณอัมรินทร์ และจากศรัทราอันแรงกล้าร.3ทรงสลักรูปเจ้าแม่กวนอิมไว้ณ.วัดเชตุพนซึ่งเป็นวัดประจำพระองค์เพื่อสักการะบูชา ด้วยบุญเสมอกันจึงได้ เป็นสามี ภรรยาร่วมเรียงเคียงหมอนของร.5กับพระนางสุนันทาราชเทวี ซึ่งในอดีตก็คือโอซิดิสและไอซิสบุตรของเทพราแห่งอียิปต์ในอดีตนะเอง ดังนี้เหล่าอดีตปฐมกษัตริย์ร.1-ร.5จึงประทานให้แต่งนิทานอิเหนาสืบเนื่องต่อๆๆกันมาเพื่อเป็นมรดก ให้พระนางระลึกได้ ร่วมกับชื่อของถนนหนทาง และอื่นๆๆเพื่อให้ทรงจดจำ เอดีตได้ พื่อเชื่อมต่อ เมื่อภายหลังได้มาบังเกิดณ.ดินแดนแห่งนี้เพื่อมาสะสมบารมีเพิ่มเติมจะได้ทรงระลึกอดีตได้และจะได้ทบทวนวิชาความรู้และต่อยอดบารมีพระโพธิ์สัตว์ต่อไป เพื่อเชื่อเหลือมวลมนุษย์ชาติในปัญหาต่างๆๆของโลกและจักรวาลที่เกินอำนาจมนุษย์โลกจะรู้เท่าทันได้นะเอง เเละมีประโยน์ต่อตัวพระโพธิ์สัตว์เองในด้านการฝึกระดับจิตให้ลดละในสิ่งต่างๆๆที่เคยเกิดขึ้นในอดีตทั้งกรรมดีและผิดพราดในอดีตให้พัฒนาการยิ่งๆๆขึ้นไปนะเอง และหลังจากพระนางสวรรต์ร.5ก็ทรงสร้างเรือถวายแก่พระนางไว้ที่วัดแห่งนี้ ร่วมกับอนุสาวรีย์ร.3เพื่อเชิดชูเกียติพระองค์ที่เงินในถุงแดงได้นำไปใช้ไถ่พระเทศไทยกับฝรั่งเศส..และหากพระองค์ย้อนมาจุติหน้าเหลี่ยมใหม่..จะได้มีเทพเทวดาช่วยให้พ้นภัยร่วมกับพระชินวัตร…ที่ร.1(เง็กเซียนฮ่องเต้)ทรงดำริให้สร้างไว้เพื่อให้คนทำร้ายอดีตปฐมกษัตริย์ได้รับกรรมเป็นการจ่อสู้กันของราชวงค์เมื่อชนรุ่นหลังได้ลืม..หลักการครองบ้านครองเมืองตามบรรพบุรุษที่ได้ร่วมกันปกครองโดยธรรม หากเปลี่ยนไปจากนี้ ไม่มีใครรู้..ระเบียบราชวงค์จะได้มีกรรม..นำชัยณ.บัดNOW

สรุปว่าแบ่งแยกฆ่ากันทำไม ในเมื่อเราก็เชื้อเผ่ามนุษย์รึต่อไปให้ไดโนเสาร์ ปลากระเบน ปลาบึก โลมา ฉลาม ปลาวาฬ ครองแผ่นดินกันละ มีแต่น้ำนะจ๊ะ ต่อไปแผ่นดินมาจากเถ้าคนตายทับถมกันนะเอง หากเขาคนตายไม่ยอมรวมร่างเป็นดิน แล้ว ก็ไม่มีโลกให้มาฝึกตนกัน และดาวอื่นๆๆเป็นแสง กัน นะจ๊ะ วิญญชน ฝุ่น(เทวดา)เต็มไปหมด เนี่ยธรรมชาติ ที่ต้องรู้เพิ่มเติม เราเองมนุษย์ตายไปมีแต่ขี้เถ้าๆๆลอยมหาสมุทร แม่น้ำ ทับถมกันต่อมาผุดขึ้นเป้นดิน หิน ถูเขา และอื่นๆๆตามมนุษย์คิดสร้างสรรค์ ทำเอง คิดเอง ปชตตามใจคุณ…นะจ๊ะอิอิ ฉลาดขึ้นมะ โย่ว

ข้อความนี้ถูกเขียนใน หนังสือ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร