ทุ่งนางคอย

เพลง     ทุ่งนางคอย

ศิลปิน      พุ่มพวง ดวงจันทร์

มองลิบลิ่วแถวทิวพนา ใกล้ค่ำย่ำสนธยา กลุ่มชาวนาก็เลิกจากงาน คุณพ่อเดินหน้า เราพากันเดินกลับบ้าน ท้ายสุดนั่นคือแฟนฉัน เมื่อ ก่อนนั้น รักปาน จะกลืน

สอง เราเดินเคียงคู่สุขสันต์ อยู่อย่างนี้ทุกวัน เธอกับฉันรักกันหวานชื่น เป็นบางโอกาส เรานัดพบกันกลางคืน ว่ารักจะไม่เป็นอื่น จะยั่งจะยืนไม่จากไม่จร

แต่พอไม่นาน เธอจากบ้านเกิดเมืองเรา ทุ่งนาดูช่างเงียบเหงา จากบ้านเราเข้าพระนคร คงลืมเสียแล้วน้องแก้วเคยรักมาก่อน มันเหมือนเป็นลางสังหรณ์ ว่าต้องจรจากฉันไกล

(*)แล้ว ต่อมามินานเท่าไร  ข่าวเธอนั้น หายไปก็กระจายอายคนแถวนั้น จะรอจนกว่า เธอนั้นจะมาเยี่ยมบ้าน ฉันคอยเธอนานแสนนานไม่เห็นเธอนั้นผ่านมาอีกเลย (ซ้ำ*)

3ม.ค55 ขณะนี้ภาคใต้กำลังโดนพายุมรสุมลูกที่5แบบปกติที่จะมาช่วง พ.ย-ธ.ค ของทุกปี ขอส่งแรงใจให้สู้ๆๆ นะค่ะ น้ำพายุมาแล้วให้ไหลลงทะเลเร็ว เพราะเราห้ามธรรมชาติไม่ได้ น้ำจะท่วมก็ยกพื้นบ้านสูง ต่อไปปชชต้องสร้างบ้านบนหินภูเขาแบบ ฮ่องกง ญี่ปุ่นและโรงแรมในไทย รีสอทร์ท ต่อไปปชชต้อง สู้ด้วยตนเอง มีบ้านที่ดี มีการค้า งดส่งเสริม สสพรรคปชป ที่รวยมากแล้ว ให้ปชช ชาวบ้านได้มารับใช้ปชชกันเอง และนำหลักธรรมมาใช้ให้ถูกต้อง ศาสนาไหนไม่สำคัญขอให้ดูแลตนเอง รักตนเอง ครอบครัวและชุมชน  นักกฏหมายต้องมีคุณธรรมนำพาสังคมให้มีทางออก มีที่ให้หายใจ ให้พักผ่อนหย่อนใจ

สร้างสังคมให้ดูแลในกันและกัน ต้องรู้จักต่อสู้กับอธรรม เมื่อล้ำเส้น ดุจพระอินทร์สู้กับพญามาร ต้องมีที่กั้นเขตเเดนชัดเจน อธรรมก็อยู่ส่วนอธรรม ผู้คุมกฏต้องเข้าใจกติกาการปกครองที่ถูกต้อง อย่า2มาตราฐานไม่อย่างงั้น ธรรมชาติเล่นงาน ที่อยู่ก็จะไม่มีให้ต้องหนีไป พญามารก็ต้องหวดแส้กระหน่ำซ้ำซาก.จนกว่ามนุษย์จะรู้สำนึกใน กฏของโลกและจักรวาล แล.

เมื่อมีความรู้ในภูมิศาสตร์ ของประเทศแล้ว อีกปัญหาหนึ่งต้องธำรงรักษาคุณธรรมให้นำสังคม  จงอย่าเมินเฉย ในการตักเตือนคนทำผิดให้รู้ตัวและปรับปรุง การเลือกสส อบต ผู้ว่าราชการและผู้มีอำนาจในสังคม ต้องมีคุณธรรมมีศีลธรรมอันดี มีภาวะผู้นำ ดูแลปชกให้ทุกระดับมีความสุข  และต้องสร้างความรัก  ความห่วงใยในกันและกัน อย่างมิตรแท้ที่จริงใจ ตักเตือนเมื่อเราผิด รักษาทรัพย์ให้เมื่อเราอับจน ไปมาหาสู่ยี่ยมเยียน คนใต้ภาคต่างๆๆทุกสาขาอาชีพ หาเวลากลับไปเยี่ยมบ้าน พ่อแม่พี่น้องมาเยี่ยมเรา  มีของฝากให้กัน รู้จักให้ แบ่งปันกัน ดูแลสุขภาพ กาย ใจและสิ่งแวดล้อม  ให้สมดุล นี้คือ 2012ก้าวสู่ชาวศิวิไลท์ ทำเอง คิดเอง มีความสุขเองและยังทำสิ่งแวดล้อม ต้นไม้ ใบหญ้า พืช ผัก สัตว์ต่างๆๆก็มีความสุขตามไปด้วย นะจ๊ะ…สู้ๆๆๆ

ข้อความนี้ถูกเขียนใน สุขภาพและความสุขสมบูรณ์ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร