หัวข้อ: เซ็นทรัลเวิร์ด ไม่ได้โดนเสื้อแดงเผา

  

ลูกชาวนาไทย ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 10:49:37 AM

 

มีคนให้ข้อมูลผมว่า เขาได้คุยกับผู้บริหารเซ็นทรัลเวิร์ดแล้ว ถึงความเคลือบแคลงในการเผาเซ็นทรัลเวิร์ด  เพราะมีข้อน่าสงสัยว่า เมื่อโดนเผาและรถดับมา ปรากฎว่ามีชายชุดดำ ลงจากรถมาคอยยิงรถดำเพลิงไว้ ซึ่งความจริงชายชุดดำไม่น่าจะผ่านด่านทหารเข้ามาได้ และหากจะยิงจริงๆ ก็น่าจะยิงทหารมากกว่า มายิงรถดับเพลิง เพราะหากเป็นพวกเสื้อแดง ชายชุดดำน่าจะช่วยสะกัดทหารมากกว่า

อีกอย่างหนึ่งเป้าที่เหมาะที่สุดน่าจะเป็น สยามพารากอนมากกว่า แต่ปรากฎว่าสยามพารากอนไม่โดนเลย 

แม้แต่ห้างเกษร จะโดนทุบกระจกแต่ของก็ไม่หายเลยมีข้อสังเกตุว่า หากเซ็นทรัลเวิร์ดล้มลงไป ห้างที่จะได้ผลประโยชน์เต็มๆ คือ พารากอน 

นอกจากนี้บิ๊กซีในราชดำริ ก็โดนเผาจนเกลี้ยง เป็นคู่แข็งทางธุรกิจเหมือนกัน 

นั่นป็นข้อสังเกตุนะครับ ซึ่งผู้บริหารระดับกลางๆ ของเซ็นทรัลเวิร์ดก็เสียใจเหมือนกันว่า เขาให้ห้องน้ำและความผูกพันต่างๆ แต่็โดยเผา แต่ผู้บริหารระดับสูงนั้นเข้าใจดี ว่าจริงๆ แล้วเป็นผลประโยชน์ทางธุรกิจหากเราสังเกตุดีๆ แล้ว จะเห็นว่าย่านราชประสงค์นั้น ผู้ชุมนุมน่าจะไม่มีอารมณ์และเวลาที่จะเผา เพราะต้องต่อสู้เอาชีวิตรอด

ก็เป็นเรื่องที่ควรสังเกตุเอาไว้

สำหรับผมแล้ว ผมไม่ค่อยแคร์เกี่ยวกับการโยนความผิดให้เสื้อแดงของพวกอำมาตย์เท่าไหร่ ปัญหาพวกนี้ในทางยุทธศาสตร์การเมืองแล้วเป็นเรื่องเล็ก สถานการณ์ตอนนี้เป็นความขัดแย้งกันทางการเมือง เป็นสงครามกลางเมือง คนไม่ได้เลือกข้าง หรือเปลี่ยนข้าง เพราะเรื่องเล็กๆ แบบนี้ ต่อให้มีการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ใส่เมืองข้าศึก ก็ไม่มีคนเปลี่ยนข้าง

พวกเสื้อเหลือง เห็นคนเสื้อแดงโดนยิงตายเป็นร้อย บาดเจ็บเป็นพัน ก็ยังไม่เห็นมี “จิตใจของความเป็นมนุษย์สงสารเลย” บางส่วนกลับสะใจด้วยซ้ำไป ที่คนเสื้อแดงตาย
มันเป็นลักษณะของสงคราม มันต้่องเป็นอย่างนั้นเอง

อยากป้ายสีอะไรก็ป้ายมา

d-day ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 11:26:01 AM 

มีข้อสังเกตุว่า หากเซ็นทรัลเวิร์ดล้มลงไป ห้างที่จะได้ผลประโยชน์เต็มๆ คือ พารากอน 
 พารากอน มีหุ้นส่วนเป็นใครบ้าง ?

อามูโระ ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 11:52:48 AM

ในเว็บ Dek-D คงด่าแดงอย่างสะใจ

เยาวชนทุกคนสอนความเสี้ยมทุกคนหรือเปล่า?  

*หากนำข้อมูลนี้ ไปส่งให้ต่างชาติก็ดี 

เพราะแดงไม่ได้เผา  

 6666 ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 01:15:17 PM 

ดูข่าวต่างประเทศวันนี้ ส่วนมากประมาฌ รบ.ใช้ความรุนแรงและเชื่อว่าปัญหายังไม่จบ ถ้าไม่มีเจรจาปรองดอง nu_neung ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 01:21:41 PM 

เรื่องการเผาเซ็นทรัลเวิร์ด หนึ่งว่าทางผู้บริหารน่าจะทราบดีว่าเป็นฝีมือใคร… การปิดปรับปรุงเซ็นทรัลลาดพร้าวเพราะอะไร ??

ช่อง3 โดนเพราะอะไร…(ก่อนหน้านี้ลูกชายต้องไปแต่งงานในโรงแรมของอำมาตย์!!! เพราะอะไร)

จิ๊กซอของการลอบวางเพลิง

witto ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 11:51:21 AM

To the government: This is only the beginning of the rebellion. Even if Reds are defeated today, anarchists will instigate violence     about 20 hours ago  via web 

สงครามเพิ่งจะเริ่มต้น การอภิวัฒน์ได้หยุ่งรากลึกลงไปแล้ว เหมือนที่ผมได้เคยบอกไว้ว่าฝ่ายที่ชนะในวันนี้สุดท้ายจะต้องพ่ายแพ้ในที่สุด แต่มันจะกินเวลาเป็นปีไม่ใช่เดือนกว่าที่ผลลลัพธ์สุดท้ายจะออกมา แต่ตอนนี้อภิสิทธฺ์และพวกยังคงลอยหน้าลอยตาไปอยู่

The system is tarnished.     about 20 hours ago  via Twitter for BlackBerry?  We are seeing the living definition of a rebellion.

เรากำลังได้เห็นตัวอย่างของจริงของการกบฏ ระบบกำลังเสื่อสลาย

 Fear is created to enhance the system’s strength to ensure regime survival. Apparently regime takes a que from American war on terror.     about 16 hours ago  via Twitter for BlackBerry? 

ความกลัวถูกสร้างขึ้นเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของระบบ อย่างแบบ American war on terror ที่สหรัฐถูกตั้งคำถาม

 Everyone is afraid. Media controlled. Reds lose. Dictatorship prolonged.     about 16 hours ago  via Twitter for BlackBerry? 

ทุกคนหวาดกลัว สื่อถูกควบคุม เสื้อแดงแพ้ อำมาตยาธิปไตยยังคงอยู่ต่อไป

This special programming is ridiculous. People want news. Network should over run the or
  about 14 hours ago  via Twitter for BlackBerry? 

รายการพิเศษของ ศอฉ. น่าขำ  ตอนนี้คนต้องการข่าวสาร การข่าวควรจะต้องดำเนินต่อไป

Suthikiart Jirathiwat and Pracha Maleenont are quite close to Thaksin Shinawatra.They are still on good terms. If the reds set the blaze it would not make sense at all.

สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ และ ประชา มาลีนนท์ มีความสนิทสนมกับทักษิณ ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ถ้าเสื้อแดงเผาจริงมันก็ไม่สมเหตุสมผล

#    Places burnt down are symbolic of regime/system and representation of success. However the  perpetrators  are sparing many Dusit, MBK, ASTV, Nation, SisaoTewes, Pullman Kingpower, all left untouched. Those would’ve been the reds’ targetsbusiness locations     about 10 hours ago  via web

สถานที่ทั้งหลายที่ถูกเผาเป็นสัญลักษณ์ของรัฐ ระบบอำมาตย์  อย่างไรก็ตามทำไม? ผู้ก่อการไม่ได้เผาสถานที่อันเป็นสัญลักษณ์บางแห่ง ร.ร.ดุสิต MBK ASTV Nation บ้านสี่เสา พูลแมนคิงเพาเวอร์ ทั้งหมดไม่ได้ถูกเผา ทั้งๆที่สถานที่เหล่านี้เป็นเป้าหมายสำคัญของเสื้อแดง

 Remember who was feuding with Central and BEC before all of this? Who was the biggest enemy ….   of the Central Group and Ch. 3 in the past 3 years? The direct beneficiary of the fire is not reds or Thaksin…it’s the man who feuded …The fire kills 5 birds in one-stone: Channel 3, Central, Thaksin, Reds, Anti-Monarchists. Pongpat was used.Game over for Thaksin as he and reds are delegitimized, while opponents of Central/Bangkok Bank/BEC benefit.

จำได้ไหมใครคือใครที่มีความขัดแย้งมาอย่างยาวนานกับ Central และ BEC ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ต่างในทุกวันนี้? ใคนคือศัตรูรายใหญ่ที่สุดของ Central Group และช่อง 3 ในสามปีที่ผ่านมา? ผู้ที่ได้ประโยชน์จากการเผาสถานที่ต่างๆไม่ใช่เสื้อแดงหรือทักษิณ  แต่เป็นใครบางคนที่มีความอาฆาต  ไฟไหม้ครั้งนี้เป็นการยิงปืนครั้งเดียวได้นก 5 ตัว : ช่อง 3,Central,ทักษิณ,เสื้อแดง และพวกล้มเจ้า  พงษ์พัฒน์ถูกหลอกใช้ เกมจบไปแล้วเมื่อทักษิณและเสื้อแดงหมดความชอบธรรมไและไม่เป็นที่ยอมรับ  ในขณะที่ศัตรูของ Central/ธนาคารกรุงเทพ/BEC ได้ประโยชน์

Cogitate this for a minute and you’ll realize the missing jigsaw of this puzzle. The men behind the blaze are the men who wanted to drive BEC/Central/BBL out of business… and blame it on protestorsเรามาลองพินิจพิเคราะห์กันซักนาทีสองนาที และคุณจะเห็นว่าจิ๊กซอว์ที่หายไปของปริศนานี้คืออะไร  คนที่อยู่เบื้องหลังการเผาเมืองครั้งนี้คือคนที่ต้องการเข้ากำจัด BEc/Central/ธนาคารกรุงเทพ ออกไปจากระบบ   และป้ายความผิดให้ผู้ชุมนุม

The fires irrevocably ends the reds shirts movement..for now, while Thaksin cannot conceivably ever return to politics or even to Thai soil

ไฟไหม้ครั้งนี้ทำให้การเคลือ่นไหวของเสื้อแดงต้องยุติลง….แต่ก็เฉพาะตอนนี้  ขณะที่ทักษิณไม่สามารถแม้แต่จะคิดที่จะกลับเข้าสู่การเมืองหรือแม้แต่แผ่นดินไทย

The victims of the fire are not Thaksin/Reds’s enemies. They are the enemies of Thaksin’s enemies.

เหยื่อของไฟไหม้ครั้งนี้ไม่ใช่ศัตรูของทักษิณและเสื้อแดง  แต่เป็นศัตรูของศัตรูของทักษิณUltra-hardcore-right-winged conservative types stand to benefit from this chaos. Watch the aftermath display closely and you’ll see Those who are desperate about clinging on to power are required to create an element of fear in the hearts of its population

พวกขวาจัด อนุรักษ์นิยมได้ประโยชน์จากความวุ่นวายนี้  ติดตามดูผลที่จะตามมาให้ดีๆ และคุณจะเห็นว่าคนที่พยายามรักษาอำนาจอย่างเอาเป็นเอาตายจำเป็นที่จะต้องสร้าง element of fear ในใจของประชาชน

The incentive is way greater than those aspiring to attain power. Students of political science would know what I am talking about One will go to great length to protect remaining interests while the threat is eliminated to foster a rally-round-the-regime type of feeling

การปลุกเร้าเป็นวิธีที่ได้ผลกว่าความอยากในการให้ได้มาซึ่งอำนาจ  คนที่เรียนสังคมศาสตร์มาจะรู้ข้อนี้ดีว่าผมพูดถึงอะไร   คนเราจะพยายามอย่างสุดฤทธิ์เพื่อที่จะปกป้องผลประโยชน์  ในขณะที่การคุกคามจะหล่อเลี้ยงความรู้สึกแบบ rally-round-the regime [ในที่นี้ขอแปลว่าชาตินิยม,ความรักชาติ, –ผู้แปล]

I wish I could say all these things to every person in this country so they’d know what’s going on but I can’t.

ผมอยากที่จะบอกสิ่งนี้แก่ทคนไทยทุกคนแต่ทำไม่ได้ เพื่อที่พวกเขาจะได้รู้ว่าจริงๆแล้วมันเกิดอะไรขึ้น

Please tell your friends/relatives to follow my twitter as we unravel the clues–together–leading to the evolutionary trail of democratic

กรุณาบอกเพื่อน/ญาติ ให้ติดตาม twittwer ของผมเพื่อร่วมกันเปิดเผยร่องรอยที่จะนำไปสู่วิวัฒนาการประชาธิปไตย

dispensation

การแจกจ่าย

Politics 101: Make them so afraid they’ll love you forever. Put your mind in the head of the person governing the apparatus

politic 101: ทำให้พวกเขาหวาดกลัวแล้วพวกเขาจะรักคุณไปตลอดการ  คุณลองจินตนาการเป็นคนที่มีอำนาจบงการอยู่เบื้องหลังอำนาจของรัฐที่แท้จริงดู

Thaksin/Red is for Thai regime as BinLaden/AlQaeda is for US

สำหรับอำมาตย์ทักษิณเสื้อแดงก็เปรียบเหมือน บินลาเดน/อัลเคดาห์ ของอเมริกา
[
สหรัฐปลุกระดมเรื่องการก่อการร้ายเป็นข้ออ้างในการดำเนินการสงครามต่อต้านการก่อการร้ายที่สุดท้ายนำไปสู่การบุกอิรักด้วยเหตุผลคือความมั่นคงขอ่งตนเอง และคนสหรัฐในเวลานั้นก็ให้าการสนับสนุนบุชในการรุกรานอิรักอย่างเต็มที่เพราะกระแสรักชาติ….งซึ่งสุดท้าย WMD Weapon of Mass Destruction ที่กล่าวหาอิรักไม่เคยมีการค้นพบแต่อย่างใด..แต่บริษัทกลังงานสหรัฐได้เข้าไปแบ่งเค้กในอิรักและสหรัฐก็ได้วางตัวนอมินีเอาาไว้ในอิรัก ที่ปัจจุบันกำลังถูกต่อต้านจาก ปชช. อิรักอย่างหนัก – ผู้แปล]

 It’s the simplest formula in governing a state. The average person is not aware of this because they can’t imagine how vicious one has to be     about 9 hours ago  via

มันเป็นสูตรสำเร็จในการควบคุมประเทศ  คนทั่วไปจะไม่ระแคะระคายสิ่งเหล่านี้ เพราะ..พวกเขาคิดไม่ถึงว่าจะมีใครซักคนชั่วช้าได้ขนาดนี้

The goal of the movement to eliminate Thaksin forever from the system was not accomplished until today. It is end-game for him. We lose.Regime wins

เป้าหมายสูงสุดของการปฏิบัติการนี้ก็เพื่อกำจัดทักษิณออกจากระบบไปตลอดการ  สำหรับ”เขา”นี่คือตอนจบ แต่พวกเราแพ้  อำมาตย์ชนะ

May I stress not coincidence ASTV, Nation, PullmanKingPower, Dusit remain untouched. This battle is deeper than what meets the eyes.

ผมจะไม่เน้นเหตุบังเอิญที่ ASTV,Nation,Pullmankingpower,Dusit ไม่ถูกแตะต้องเลย  สงครามครั้งนี้ซับซ้อนกว่าสิ่งที่ตาเราเห็น

And SiSao is untouchedและบ้านสี่เสาก็ไม่ถูกแตะต้อง

What’s RedSiam’s involvement in all this. They just had another announcement today immediately after the crowd was told to go home

กลุ่มแดงสยามเกี่ยวข้องอะไรกับสถานการณ์ในขณะนี้  พวกเขามีแถลงการณ์ทันทีหลังจากมีประกาศยุติการชุมนุม

Another theory altogether is that this is the work of hardline-anti-monarchists or anarchists….all still theories

ทฤษฎีอื่นๆคือนี่คือการทำงานคู่ขนานของกลุ่มล้มเจ้า…แต่ทั้งหมดยังเป็นเพียงทฤษฎี

 Whatever it is this will go down as one of the darkest moments in the history of the Kingdom…I though believe that we do have even darker     about 9 hours ago  via web 

ไม่ว่าจะคืออะไรนี่จะเป็นการก้าวลงไปสู่สถานการณ์ที่มืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ของราชอาณาจักร   ผมเชื่อว่ามันจะยิ่งเลวร้ายลงไปกว่าที่เป็นอยู่ในขณะนี้

Sometimes things are not as they seem…but sometimes they also are. I want to believe that all of society is able to come to capture which.

บางครั้งสิ่งต่างไม่ได้เป็นไปอย่างที่ตาเราเห็น  แต่บางครั้งก็แค่เป็นไปตามที่เราเห็นจริงๆ  ผมหวังงว่าเราจะจับได้ว่าใครบงการ

Do not misunderstood my insinuations last nights. There were merely theories as to who could have been behind the move to destroy …

กรุณาอย่าเข้าใจการวิเคราะห์ของผมผิดไป  มันเป็นเพียงทฤษฎีว่าใครกันที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ป่วนเมืองนี้

Central, Bangkok Bank, Channel 3. We have no idea who the real mastermind behind the incidents were. It could’ve been the work of extremists

Central,ธนาคารกรุงเทพ,ช่อง เราไม่รู้ว่ามครคือผู้บงการ  มันอาจจะเป็นการกระทำของพวกสุดโต่ง

But as for now let’s wait till the evidence surface, I’ll let the truth be the judge.

แต่ในขณะนี้ที่เรากำลังรอให้หลักฐานต่างๆปรากฏออกมา  ผมจะให้ความจริงเป็นตัวตัดสิน

Apologize if I offended anyone. I understand the seriousness of this predicament.

ของอภัยหากสิ่งที่ผมกล่าวไปทำร้ายจิตใจใคร  ผมเข้าใจความร้ายแรงของสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออกนี้

 And will not comment on this issue for the time being till the ultimate truth is revealed. 

และจะไม่แสดงความเห็นอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกจนกว่าความจริงจะถูกเปิดเผย
  nu_neung ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 01:14:51 PM

 ขอให้ทุกคนพิจารณาให้ดีว่า การเผาอาจจะเป็นฝีมือของมือที่มองไม่เห็น เช่น เซ็นทรัลเวิร์ด เซ็นเตอร์ วัน

อีกอย่าง ถ้ายังมีการจราจลในเวลากลางคืน แล้วไม่มีคนตาย เงียบ อาจเป็นฝีมือมัน เพราะต้องการให้คนเสื้อแดงเป็นคนร้าย และสร้างความชอบธรรมให้กับตัวเอง

ที่เซ็นเตอร์วัน ตำรวจและประชาชน พยายามเข้าไปดับไฟแต่ทำไม่ได้เพราะมีคนยิงสวนออกมา

เดิมพันครั้งนี้สูง เสื้อแดงคงไม่เอาตัวเองไปเสี่ยงเผาสถานที่ต่างๆในเวลายามวิกาลเป็นแน่

 padgotohell ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 03:19:08 PM

หลายที่ผมว่าเป็นการสวมรอย
ผมรู้สึกว่าการจราจลครั้งนี้หลายกลุ่มสวมรอยดำเนินงาน
ข่าวเรื่องเซ็นเตอร์วันรู้สึกจะเป็นกลุ่มเด็กแว้น ซึ่งประหลาดมากๆ แล้วอีกอย่างคืสถานที่ใหญ่ๆหากมีเผามักมีการสกัดไม่ให้ดับ
แต่หากเป็นสัญลักษณ์ของอำมาตย์มักเผาแล้วเผ่นดับได้ไม่ได้แล้วแต่บุญกรรมของมั

ice angel ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 04:49:29 PM

ขอตั้งข้อสังเกตุว่า
1 มีการเผาหลังผู้ชุมนุมโดนยุติบทบาท ทหารเข้ามากันตรึม
ตอนนั้นผู้ชุมนุมมีน้อยนิด
2. ควันไฟที่โพยพุ่งอยู่ชั้นบนของอาคาร
3. ห้างราชประสงค์แทบทัิงหมดทำประกันเพิ่ม(ก่อวินาสกรรม)
4. มีการนำสินค้าในห้างไปขายลดราคาก่อนหน้านี้แล้ว
ที่ศูนย์ประชุมสิริกิตย์
 

Bell ที่ พฤษภาคม 20, 2010, 06:ลองคิดดูว่า ใครได้ประโยชน์กันแน่26:52 PM

ไม่แว้นหรอกค่า..ศรีวิชัยเพียว ๆ..มากันตั้งนานแล้ว..รอวันก่อการอยู่นี่แหละ จะได้รับเบี้ยเลี้ยงแล้วกลับบ้าน

รปภ.เซ็นทรัลเวิลด์แฉวันเผา
19 พ.ค. 53 หลังเสื้อแดงสลายการชุมนุมราชประสงค์ ทหารคุมพื้นที่ได้หมด ในเวลา 14.26 มีคนเดินเข้ามาในห้างฯ (เป็นเจ้าของร้านค้าในเวิร์ลเทรด มาดูร้าน)

รูปที่ 2 คนที่เดินเข้ามาโดนยิงสกัดที่ขา

รูปที่ 3 มีเพื่อนเข้ามาช่วยคนโดนยิงเจ็บออกไป

รูปที่4 ขณะที่คนที่ยืนดูอยู่ก็โดนยิงไล่

รูปที่5 อยู่ข้างในไม่ได้ โดนยิงไล่ ต้องรีบออกมา

รูปที่ 6 โดนยิงด้วยลูกซองเม็ดเล็ก ไม่เจตนาฆ่า แต่ไล่ให้ออกไปจากห้าง

รูปที่7-8 ส่วนข้างนอกก็มีการยิงสกัด เพื่อไม่ให้รปภ.เข้าไปรักษาความปลอดภัยในห้างได้


รูปที่ 8เอาทหาร ศอฉ.ตรึงกำลังรอบห้างฯ

รูปที่ 9-ในที่สุดรปภ.และพนักงานต้องเดินทางออกอย่างเดียว

จะสังเกตเห็นว่ามีทหารศอฉ.ปะปนอยู่กับพนักงานห้าง(เหน็บวิทยุสื่อสารสีแดง)

รูปที่10-มียิงออกมาข้างนอก

รูปที่11 -เห็นคนยิงบนสถานีรถไฟฟ้า ทหารกระหรี่แน่ๆ ที่ยิงประชาชนได้

รูป12 -เมื่อเคลียร์หมด คนในให้ออก คนนอกห้ามเข้าแล้วก็ เผา!

รูป13-ศอฉ.ควบคุมพื้นที่ได้หมด ในระหว่างนั้น

รูปที่ 14-หลังเหตุการณ์เพลิงไหม้ห้าง ทหารตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ในวันที่ 21 พ.ค.(ข้อสังเกตคือพวกเหน็บวิทยุสื่อสารสีแดง แบบเดียวกับตอนไล่คนออกจากห้างก่อนเผา

ศพสุดท้ายที่เซนทัล

เป็นนักศึกษาจากราษีไศล ศรีสะเกษ
 

มหากาพย์ “ใครเผาเซ็นทรัล เวิลด์..”

    *เคยแสดงความเห็นเรื่องนี้ไปครั้งหนึ่งแล้ว  แต่ไม่ทันข้ามวันกระทู้ได้อันตรธานหายไป..*
พอดีได้เห็น เป็นภาพที่ทหารเข้าคุมพื้นที่บริเวณห้างได้ตั้งแต่บ่ายแต่ก็ไม่เข้าใจว่าไฟยังโหมไหม้อยู่ได้อย่างไร  แล้วทำไมทหารจึงปล่อยให้มีการเผาเกิดขึ้น?
ในภาพมีการไล่รปภ.และเจ้าของร้านค้าออกจากห้าง และมีการยิงสกัดไม่ให้เข้าไปในห้าง  (เพราะอะไร ทำไมต้องยิงไล่??)
ที่ศอฉ.ออกมาแถลงว่าเอารถดับเพลิงเข้าไปไม่ได้ เพราะมีการยิงสกัด  
มันจะเป็นไปได้ไง.. ทหารตรึงกำลังทุกจุดทั้งพื้นที่ภายในและภายนอกรวมทั้งบนรางรถไฟฟ้า
ยังมีตามตึกสูงพร้อมสไนเปอร์คู่กาย  อีกทั้งยังมีรถหุ้มเกราะคอยลาดตระเวนรอบๆ ตลอดเวลา
ในความเป็นจริงคนเสื้อแดงหลบเข้าวัดหนีกระสุนกันหมดแล้วมากกว่า  คงไม่มีใครบ้าบิ่นถือปืนไปดักยิง
รถดับเพลิงให้เสี่ยงตายอยู่หรอก  ถ้าดักยิงจริงคงโดนทหารสอยร่วงตั้งแต่เหนี่ยวไกแล้วล่ะ
ข้อสงสัยประการต่อมา..เหตุใดไฟจึงโหมไหม้ได้เรื่อยๆ เหมือนมีคนเคยเติมเชื้อไฟให้ปะทุอยู่ตลอด
สิ่งสงสัยต่างๆ เหล่านี้ ผู้ที่จะให้คำตอบได้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นในช่วงเวลานั้น  ก็คือเหล่ารปภ.ของห้าง
ที่มีเป็นร้อยๆ คน (จากในภาพ) ที่โดนไล่ให้ออกมาจากห้าง (แล้วทหารเข้าไปในห้างแทน) เพราะอะไร, ทำไม, ใครสั่ง ??   ปริศนาข้อนี้อีกไม่นานจะปรากฏ.. 

 

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ข่าวสารและการเมือง คั่นหน้า ลิงก์ถาวร