Thailand PM yingluck shinawatra Visited Republic of Turkey 5-7 july 2013

PMThailandyingluck-Turkey2 PMThailandyingluck-Turkey1

y-t5

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมราชอาณาจักรไทย น.สยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและคณะได้ออกเดินทางจากสาธารณรัฐโปแลนด์ ถึง นครอิสตันบูล สาธารณรัฐตุรกี โดยมีคณะรัฐบาลสาธารณรัฐตุรกีให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น การเยือนสาธารณรัฐตุรกีอย่างเป็นทางการของผู้นำประเทศไทยในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกของนายกรัฐมนตรีไทยในรอบ 8 ปี ตามคำเชิญของนายกรัฐมนตรีตุรกี นายเรเจพ เทยิพ แอร์โดอาน  ภายหลังจากที่ผู้นำทั้ง 2 ประเทศได้พบกัน ในการประชุมบาหลี ดีโมเครซี่ ฟอรัม(  Bali Democracy Forum ) เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ประวัติสาธารณรัฐตุรกี

turkey-mapturkey map

เดิมทีสาธารณรัฐตุรกีเป็นอาณาจักรออสโตมันมีการปกครองแบบกษัติริย์ ตั้งอยู่ในคาบสมุทรบอลข่าน ทวีปยุโรปใต้ คาบสมุทรอาณาโตเลียและเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ สาธารณรัฐตุรกีตุรกีมีพรมแดนทางด้านทิศตะวันออกติดกับ ประเทศจอร์เจีย อาร์เมเนีย อาเซอร์ไบจาน และ อิหร่าน ทางด้านทิศใต้ติดกับ  อิรัก ซีเรีย และทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ส่วนทางทิศตะวันตกติดกับกรีซ บัลเเกเรีย และ ทะเลอีเจียน ทางเหนือติดกับ ทะเลดำ ส่วนที่แยกอานาโตเลียและเทรซออกจากกันคือ ทะเลมาร์มาราและ ช่องแคบตุรกี (ได้แก่ช่องแคบบอสฟอรัสและช่องแคบดาร์ดะเนลส์)  ซึ่งณ.แห่งนี้ถือเป็นพรมแดนระหว่างทวีปเอเชียกับยุโรป จึงทำให้สาธารณรัฐตุรกีเป็นประเทศที่มีดินแดนอยู่ในหลายทวีป

1-troy wall pasthorse-at-troy

สาธารณรัฐตุรกีในอดีตนั้นเป็นที่ตั้งของกรุงทรอย และวิหารของอาณาจักรกรีกโปราณ ซึ่งประเทศแห่งนี้ได้นำการปกครองแบบประชาธิปไตยมาใช้หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2แม้มีปัญหาการขัดแย้งของกลุ่มมุสลิมสุดโต่งเคร่งศาสนจักร มาก่อกวน บลาๆๆแบบใส่ยีนส์ก็ฆ่าๆๆทุกคนที่คิดต่าง แม้กระทั่งล่าสุดหน้ากากขาวทั้งๆๆที่ตุรกีไม่มีเจ้าอีกแล้ว ออสโตมันล่มสลายลงแล้วเหมือนรัฐปัตตานีภาคใต้ประเทศไทย ณ.เวลานี้ใช้การปกครองแบบระบอบประชาธิปไตย แบบสาธารณรัฐซึ่งมีประธานาธิบดีและนายกรัฐมนตรีดูแลกิจการบริหารประเทศ นอกจากสาธารณรัฐตุรกีแห่งนี้จะเป็นเเหล่งกำเนิดสงครามกรุงทรอยแล้ว ยังเป็นที่จอดเรือโนอาร์ของ2 ผู้นำโลก ต้นกำเนิดมนุษย์ปัจจุบันทั้งชายและหญิง อีฟ อดัมภ์ ภาษาฮินดูชายชื่อ มนู หญิงจำไม่ได้ ซึ่งก็คือ โอซิดีส กับไอซิสเทพีที่อาศัยอยู่ในพระจันทร์ขอบสีน้ำเงิน ซึ่งก็คือธิดาแห่งจันทราเทพของญี่ปุ่น ซึ่งมีลักษณะการทอผ้าไหม ในแบบต่างๆๆ บางทีเป็นทอง จากขนนกกระสา เลือด น้ำลาย ขนนกยูงซึ่งมาจากการเกิดในแต่ละครั้ง รวมพู่กันวิเศษ รวมการผลิตไฟจากไม้ไผ่เป็นโคมไฟญี่ปุ่น เพราะเป็นลูกสาวพระนารายณ์ รึเทพวิษณุกรรมเทพของนักวิศวะกรรมและสถาปัตยกรรม พระนารายณ์นั้นก็คือลูกชายของพระจันทร์กับพระแม่อธิติ ในยุคมาเกิดเป็นมนุษย์ พระจันทร์อีกยุคก็คือเทพซูส ในอดีต

artemisephesus

ArtemisephesusToday(Temple of Artemis=เทพของนายพรานบูชา),Republic of turkey 

เพลงและนิทานจึงมีไว้ให้คนเก่ามาจำได้ ซึ่งเราต้องให้เงินเขาทดแทนเช่นพระศาสดาในศาสนาพุทธให้รางวัลคนร้องเพลงถวายจากพระปัจเจกพุทธเจ้า เป็นคาแรกเตอร์ของพระโพธิ์สัตว์ทุกๆๆพระองค์ คนที่แอบอ้างก็จะนำมาหากิน หาประโยชน์เป็นดารา นักร้อง ภิกษุ จึงไม่ให้อินมากมายหากไม่มีส่วนขับเคลื่อนเชิงบวก พิทักษ์โลก เป็นเรื่องของทิศทางโลกและจักรวาล ให้เข้าสู่ระบบที่ถูกต้องเหมาะสมในแต่ละประเทศจากคนในชาติเป็นหลักด้วยคุณธรรมนำชัย อีกทั้งเป็นอุปนิสัยของครอบครัวเทพเทวดา ที่จะต้องมาต่อยอดบารมีให้มีทางสว่างการดำรงชีวิตให้อยู่ดีมีสุข สามารถออกจากป่าอันรกชัดของกิเลสต่างๆๆมายาโลกกลับบ้านรึไปที่ไหนๆๆได้ตามใจปรารถนาได้ในที่สุด บางยุคไม่มีคนดีมาต่อยอดเทพเทวดาก็จัดลงมาให้ชาวโลกต่อๆๆกันเป็นระยะๆๆตอนนี้นับว่ายังโชคดี มีศาสนาพุทธที่มีคำสอนอยู่กึ่งหนึ่ง คนเข้าใจแค่20%นิดเดียว โลกมุสลิมย่อมฆ่ากันต่อเนื่องเพราะล้นโลก กับคริตส์ มันเป็นธรรมดาของโลกใบนี้ โลกหนักจากคนมีกิเลสหนาชอบทำชั่ว เลยหนักเป็นปุ๋ยในอนาคต แผ่นดินรับไม่ไหวก็คว่ำกระดานอีกครั้งมีดิน น้ำ ลม ไฟในโลกมีแต่เชื้อโรคก็ไฟไหม้ซะ ฆ่าเชื้อโรคจากการทำบาป ทั้งหลายของมนุษย์และสัตว์ จึงให้คนที่ปรับตัวทันให้หันมามีคุณธรรมกัน เสียสละตนเอง พระอ้วนดำ รูปไม่งามก็ทำใจให้มีสัมมาทิฐิคิดให้ถูกพ้องกับโลกและจักรวาล ก็จะปรับตนเอง ลอกคราบหลายๆๆชีวิตในร่างกายนั้นให้กระเทาะออก เป็นผ่องเเผ้วนพคุณ เงาะป่าถอดรูป ต้องมีรจนาช่วนหุงหาอาหารให้ แบบกัลยาณมิตร ภิกษุก้มีแม่ชีแม่ครัว อุบาสก อุบาสิกา ถวายงานส่งเสริมให้บรรลุธรรม แบบนี้ไม่มีการคิดสึกพระแบบนางมารทั้งหลาย สามีตายก็ทำบุญให้เขาไม่ฟูมฟาย ตีอกชกหัวแบบพระภิกษุนีในอดีตกาลท่านสอนสั่ง หญิงฮินดู มุสลิมเขาก็ตายตามสามี ในอดีตตอนนี้ก็ปลง แบบนี้ถูกต้องปล่อยเขาไป คนอียิปต์มุสลิมชายจะขลิบอวัยวะเพศชายเพื่อให้สอาดไม่มีอะไรมาพอกมาขัง ส่วนอวัยวะเพศหญิงมีกรดฆ่าเชื้อโรคไม่มีการขลิบ ต่อมาคุรธรรมเสื่อมรักแกสตรของมุสลิมแผ่นดินก์ไม่ให้อยู่จนมีแต่วัด ปิรมิดร้างเต็มอียิปต์เพื่อไถ่บาป บางทีพระสงฆ์ในสุสานตัวไร้ขนจนเเทบเป็นไส้เดือนเลยทีเดียว เป้นการทำร้ายตนเอง ต่อมาทำร้ายคนด้อยกว่าของกษัตริย์ นักบวช ต่อมาก็ทหารต่ามลำดับ

zeus_

Zeus temple-Statue of Zeus at Olympia- Greece( Republic of Hellenic)

เมื่อตนเองอภัยตนเองได้จะยิ้ม ในอดีตเรานี้ก้เลวจริงๆๆ แต่ตอนนี้เราไม่ทำแบบในอดีตทำดีแบบต่างๆๆ หากคู่เวรมีก้อภัยให้เขา เราจะเบาโล่ง ต่อไปจะไม่เจอคนเหล่านี้อีก แบบชาติสุดท้ายมาเลย ชีวิตนี้ข้าลิขิตเองแบบมีวิชาแล้ว ไปเชียงใหม่ได้เองตามอัธยาศัย ไม่ต้องเดินไป นั่งเรือ รึขับมอเตอร์ไซด์ เพราะมีรถยนต์ รลบัส เครื่องบิน ต่อไปมีเรือโดยสารไปถึงประเทศจีนเลยทีเดียวแบบลุ่มน้ำไนส์ คนประเทศไทยรึมาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซียไปสุสานจินซี ฮ่องเต้ทางเรือ ทิศทางเป้นแนวนี้ 2ฟากประเทศไทยก็มีเรือโดยสาร กรุงเทพ ตะวันออก ภาคใต้ พม่าระนองไปนาราธิวาส มาเลเซีย ต่อไประยอง ไประนอง พม่าได้ในอนาคต ส่วนท่อเเก็ส น้ำมันก็ทำท่อให้มีคุณภาพขึ้น ในอดีตที่เท็กซัส แม็กซิโก ก็เคยมีจากพายุเทอร์นาโด ตอนนี้ท่อทำอย่างไรก็พัฒนาขึ้นแบบองค์กร น้ำมันโลก ปตท บางจากบาปที่เก็บเงินคนไทยมานานกรรมตามสนอง น้ำมันในประเทศตนเองดันมาขายแพง โรงไฟฟ้าก็ไม่สร้างให้มันดีตามประชากร เก็บเงินเเพงเอาๆๆ กรรมเวรเล่นงาน ต่อไปไหลไปพม่า เขมรหมด

1-Troy_Wall_Turaky

หากไม่ทำแบบอาหรับเขา รึแบบบรูไน ประชากรไทยก็สำรวจสัมโนซะมีเท่าไหร่กันแน่ ส่วนสุขภาพแมลง ยุงก็หัดให้พระสวดมนต์ตามคัมภีร์ซะบ้าง กำจัดน้ำขัง แจกทรายอะเบท ภาคเหนือ อีสานให้อาหารทะเลจะได้ฉลาดๆๆแบบคนใต้แกมโกงจนกระจายสอพลอแล้วได้ดี ในระบบราชการไทย รัฐวิสาหกิจ ไข่ไก่ไข่เป็ดให้อาหารทะเลแทนอาหารเม็ด ปปุ๋ยใช้ให้น้อยลง มีความดีแมลง หนอนไม่มาหาแน่ ไม่มั่นใจตนเองจึงซื้อปุ๋ยมาก ก็จนต่อไป  แคว้นมคธมีเศษฐีเยอะมาช่วยประชาชนเบาแรงกษัตริย์ก็อย่าไล่เขาไปที่อื่น คนช่วยประชาชนพร้อมเต็มแล้วแบบนี้เอากลับมารับใช้ประเทศไทย ที่ผ่านมานิรโทษนักโทษมาทำลายประเทศไทย และเอาคนดียัดเข้าคุก เพราะคนดีไทยไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว สัดส่วนคนลงคะแนนพรรคอื่นๆๆจะลดลงจากเอาคนพรรคตรงข้ามยัดเข้าคุกให้เสียงบประมาณ แบบนี้ทำานานแบบพม่า เขมร ลาวทำมาก่อน แต่ไทยกลับล้าหลังเพื่อนบ้าน ณ.เวลานี้ ความจริงช่วงสงครามโลกครั้งที่2คุณตาบอกว่าญี่ปุ่นมิได้ใจร้ายแบบในหนังมีคนเสือก เช่นเดียวกับหมอกาชาดชนชาติอังกฤษก็สารภาพก่อนตายว่า ในประเทศจีน คนญี่ปุ่นไม่ได้ฆ่าคนจีนแต่เป็นกลุ่มเสือกคนอเมริกันต่างหาก มาแอบซุ้มแบบสงคราม 9ทัพกองโจรซุ้มฆ่า ซึ่งแบบเดียวกับเมืองไทยทำเสมอมาเลย

1-noah-turkeyMount Ararat,turkey

Noah Boat-Mount Ararat, Republic of turkey

ซึ่งแอฟริกาโดนทำลาย จากคุณธรรมเสื่อมโลกได้ก่อกำเนิดขึ้นใหม่จากยุคของอดีตพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามว่าพระกัสปะซึ่งมีอายุ84,000ปี(เพราะถึงกำหนดตามกติกาไม่มีใครสักคนรู้จักพระพุทธเจ้าอีกแล้ว จึงเข้าสู่ยุคนำส่งกลุ่มศาสนาท้องถิ่นเข้าสู่ยุคฮินดู นารายณ์ พรหม ศิวะในอินเดียเป็นศุนย์กลาง เข้าสู่พุทธ และมีคริตส์ มุสลิม ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ จนโลกแตกแผ่นดินลาก่อน มีแต่น้ำ และต้องใช้เรือ ไปมาหาสู่ ยุคศิวิไล ก็มีรถไฟฟ้า รางคู่ ความเร็วสูง เข้าสู่แอตเเลนติส จนเสื่อมฆ่ากันตาย อายุน้อยลงๆๆเกิดปุ๊บตายปุ๊บเกิดใหม่รักษาตนให้รอด จากการสร้างสังคมเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่แบบนิสัยคนไทยทุกวันนี้ยังมีอยู่มาก แบบดินแดน ชางกลีล่าเมืองในฝันของทุกคน รึเมืองลับแลของคนโบราณ เมืองคนเคระ คนตัวเล็ก เมืองคนเป็นอมตะมีชีวิตยืนยาวเพื่อป้องกันชนเผ่าตนเอง  ก่อนจะโดนทำลายแบบ ภาพยนต์เรื่องAVATAR เหมือนเสื้อแดงดดน2ปีซ้อน หลังจากทำลายต้นไม้นั้นคือ พ่อหลวงให้ประชาชนในประเทศเสื่อมศรัทธาลง เมื่อทอดทิ้งประชาชนๆๆก็ทอดทิ้งเช่นกัน ตามสัจจะธรรม อีกอย่างกษัตริย์ตรัสแล้วต้องไม่คืนคำดังคำพูดที่ให้ไว้แด่ศาล ต่างๆๆที่เข้าเฝ้า ว่าศาลระบอบยุติธรรมหากขาดหลักวิชา ขาดจริยธรรม พระองค์ก็ผิดด้วยเช่นกัน เหล่าศาลรัฐธรรมนูญ ศาลอาญา ศาลฏีกา ศาลปกครอง หาก2556นี้ไม่สำนึก ประเทศไทยก็จะล่มสลาย

Zeus Temple TODAY

Zeus temple at Olympia- Greece( Republic of Hellenic)

ราชวงศ์ต้องปรับตัวเข้าสู่ราชอาณาจักร แบบกลุ่มนอร์ดิกส์ สวีเดน เบลเยี่ยม อังกฤษ ญี่ปุ่น โดยไม่มีทางหลีกเลี่ยง อีกทั้งต้องปรับประเทศไทยแบบยุคสมัยรัฐกาลที่5ทรงปรับประเทศไทยขนานใหญ่มาแล้วในอีดีต นี้คือทางรอดประเทศไทย เข้าสู่ยุคศิวิไลท์แบบไม่ต้องฆ่าคนอีกต่อไป(คนที่มีอายุเคยเกิดในยุค84,000ปีมาก่อนมาบอกมาสอนการกิน การใช้ชีวิตเข้าสู่ยุคอนาคตให้แบบรู้ข้อสอบ มาจากอดีตอนาคตและนำปัจจุบันให้ถึงเส้นชัยในที่สุด อย่างถูกวิธีแต่ตามปกติจะแค่อายุไม่นานรึไม่เกิน 80ปีก็จะขอลากลับบ้านกันจะไม่มีทางเกินพระพุทธเจ้าสำหรับพระอาริยะบุคคล เว้นขอทำแบบสายพระเเม่วิสาขา ผู้มีอายุ120ปีก็จะทำตามแบบตัวอย่าง จะไม่ใช้สเตมเซลล์นั้นของพญามาร ซาตานเขาทำกัน)ฝรั่งคนแปลกหน้ามา สงคราม อาวุธสังหารก็เริ่มพัฒนาจนยึดครองโลกและจักรวาลไว้ เริ่มแผ่นดินใหม่ไม่มีคนต่อมาคนเพิ่มก็ฆ่ากันแย่งชิงทรัพยากร นะวัฏจักรชีวิต วงจรเป็นแบบนี้) มาสู่ยุคของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระสมนโคดม ซึ่งก็คือพระเยซู คริสต์ในยุคนั้นหลังพุทธกาล500ปี มาสัมเร็จโพธิญานในโลกและจักรวาลปัจจุบันนี้

1-turkey ภาพวาดเรือโนอาร์

เรือโนอาร์มาจอดที่เทือกเขาอาราฟัด สาธารณรัฐตุรกี แแห่งนี้ ซึ่งทางฮ่องกงได้สร้างจำลองขึ้นเป็นอนุสรณ์ เตรียมการณ์2012ไว้ ทางสิงคโปร์ก็มีเรือเตรียมการณ์ ความไม่แน่นอนของโลก ทางตุรกีก็มีเช่นกัน นักโบราณคดี นอกจากจะรื้ออียิปต์มาร่วมกันร้างวิหารแห่งใหม่ให้มีเรื่องราวภาพเขียนต่างๆๆไว้แล้ว ที่นี่ก็มีซากต่างๆๆให้นักปีนเขาได้ไปชมกัน แม้ตอนหิมะตกปกคลุมเทือกเขาอาราฟัด ก็ยังคงมีร่อรอยให้ชม ทางอากาศทางท้องฟ้า อย่างน่าอัศจรรย์ยิ่งนัก แล้วอีฟกับอาดัมภ์ก็เกิดขึ้นที่นี่แล้วมีลูกหลานเต็มพื้นโลก แยกเป็นเผ่าต่างๆๆประเทศต่างๆๆ ศาสนาต่างๆๆตามธรรมชาติของมนุษย์ชอบสิ่งไหนอย่างไรก็สร้างได้ด้วยมือเรา ศาสนาไหนก็สอนคนให้เป็นคนดี ส่วนการตายไม่ตายจากมนุษย์ฆ่ากันเองก็ตายจากโรคภัย อุบัติเหตุ ภัยธรรมชาติ มันไม่แน่นอนสำหรับพรุ่งนี้จึงให้หัดตายเป็นซะตอนนี้

1-Mount Ararat,turkeynoah-turkey

ทำชั่วเกินธรรมชาติแห่งโลกและจักรวาลจะรับได้ก็เกิดภัยพิบัติ ดิน น้ำ ลม ไฟ ลงโทษเอง เมื่อชาวยิวระเมิดบัญญัติ 10ประการ เมโสโปรเตเมียก็เสื่อม มียูดายและมุสลิมซึ่งก็ล้วนเป็นลูกๆๆของกษัตริย์เดวิด ทั้งสิ้น ออสโตมันของตุรกีก็เสื่อมจากสงครามกรุงทรอยไปเเย่งเมียเขามา อย่าไปเชื่อเทวดาเวลาสอนให้ผิดหลักธรรมนะเอง ความรักความงาม ความเหมาะสม หนีตามกันมา เจ้าของก็ตามมาทวงคืน เกิดสงคราม รัฐปัตตานีก็เช่นกัน เเย่งผัวชาวบ้าน มาทำสามีลับๆๆ บ้านเมืองไหนมีดอกชู้ เอาเมียคนอื่น แม้ไปเข้าม่านรูดคนไม่เห็น แต่ตนเองรู้ไม่มีทางพ้นบาป อีกอย่างม่านรูดอาบอบนวดในไทย คนสร้างก็มีคุณไสยศาสตร์ให้คนเข้าแหล่งอโคจรนี้พินาศไปตามชะตากรรมการลักลอบแอบเขากิน รึแอบเมียแอบผัวไปกิน บ่อนคาสิโน่เขาแฟร์สมัครใจมาเล่นตามกติกาสากล บ่อนเถื่อนต่างหากมีคุณไสย์ให้หลงให้โลภเกินลิมิดตนเอง  หากทุกสถานการค้ามีการเสียภาษีถูกต้อง คนสมัครใจก็ไม่มีอะไรผิด ไปโรงแรมรักกันชอบก้น ก็ไม่มีใครว่า กล้าทำก็กล้ารับผิดชอบ เรื่องกามนี้มันยากที่คนจะรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก คนชั่วมักจะเข้าข้างตนเอง แบบว่าเราบังเอิญครอบครัวเป็นนักสร้างบ้าน สร้างถนน สร้างวัด ก็เลยรู้อะไรลึกๆๆมาบอกกัน ให้ได้รู้ในสิ่งที่ได้รู้และได้ประสบการณ์ นะขอให้มีศรัทธา ทำดีย่อมได้ดี

BosphorusIstanbulTurkey

หากมนุษย์สร้างสังคม ทำชั่วได้ดี แผ่นดินก็ไม่เอาด้วยเช่นกัน เมื่อนั้น ความสุขจะไม่มีในทุกคนที่มีสังคมรูปแบบนี้ คนดีจึงต้องมีธรรมะเรียนอ่านเพื่อตายเป็น ตายแล้วไปไหนไม่สำคัญเท่ามีความรู้ นรก สวรรค์ จะได้สำนึกแล้วยอมรับกติกาสังคม จนตนเอง เป็นกัปตันชีวิต พาตนเองและบริวารไปพบเเผ่นดินใหม่ เช่น เรื่อโนอาร์ซึ่งมีปลาตะเพียน ปลาโลมา ปลาวาฬ ปลากระเบนปลาบึก นำพามาส่งให้ทับหน้าของเราคือ ปลาจ๊ะ บางทีดึกๆๆมาโดดโชว์ให้เราชมจนต้อง จุ๊ๆๆ อย่าดีใจมากไป มาเจอเจ้าหญิงของเราเป็นอดดีใจไม่ได้ กระโดทักทาย โผล่มาจนอาจเกิดอันตรายต่อตนเองก็เผลอไปทุกที นี่คือการทำดีทุกๆๆชีวิตก็รักเราพวกสัตว์ร่วมโลกเหล่านี้จะดีใจทุกครั้งที่ได้พบ คนมีบารมีรัศมีเทพรัศมีธรรม การกระทำแบบทดลองด้อยตนเองนี้เป็นการฝึก…ผลกรรมดีกรรมชั่วแล้วกรรมที่ทำไปเเล้วจะได้แบบไหน จึงเป็นหน้าที่ของเหล่ากุมารีที่ต้องมาศึกษาเล่าเรียนกัน

Java barb

ปลาตะเพียน โลมา บึก กระเบน ปลามังกรตัวใหญ่ๆนั้นมีอยู่จริง

มีคนอาจสงสัยเรือโนอาร์มาที่นี่ลอยตามน้ำมาเองรึเช่นไร มีพี่ปลานำพามาส่งให้ค่ะ ด้วยเชือกป่านคล้องเรือ ความลับจักรวาลได้เปิดเผยแล้ว ปลาอัจฉริยะภาพเหล่านี้จะอาศัยตามลุ่มน้ำโขงใกล้ๆๆพระอาริยะบุคคลซึ่งอาศัยอยู่ในภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่ งานบุญใหญ่ๆๆมักจะแปลงร่างมา..นมัสการพระสารีลิกธาตุ ลุ่มน้ำอิระวดีก็มีอยู่มาก คือใต้แผ่นดินที่เราอาศัยเหล่าสัตว์ใหญ่ๆๆเขาไปมาหาสู่กันได้ โพไซดอนมีจริง นางเงือกมีจริง พญานาคก็มีจริง แอตเเลนติกก็มีจริง ประวัติศาสตร์ที่ชาติต่างๆๆจารึกไว้ก็มีจริง คนรุ่นเก่าๆๆจะย้อนมาเกิดใหม่บนโลก ซึ่งราชวงศ์ต่างๆๆมักจะจารึกไว้เป็นนิทานเล่าสืบทอด กันมาสกิดใจคนมาเกิดใหม่ บางทีร้องเพลงมาโดนๆๆ ในอดีตเราเกิดมาแบบไหนจะแตกต่างกันตาม เจตสิกของเรา การอยู่เงียบๆๆคนเดียวแต่ไม่ได้สันโดษจนไม่สนใจอะไร สนใจรู้เรื่องทั้งหมดแล้วช่วยตามกำลังตน หากทำไม่ได้เกินฐานะก็ปลงซะเเม่จำเนียร!!! แม้เทวดาบนสวรรค์ก็มาปรากฏตัวบ่อยๆๆ ที่โลกของเราเหมือนเหล่งท่องเที่ยวของโลกวิญญาน ซึ่งเป็นธรรมชาติเราอาศัยร่วมกันได้ แค่เคารพกันและกัน อิจฉา ริษยา โลภ โกรธ หลง มานะ โทษะ นั้นคือความจริงที่ทำลายมนุษย์หากอคติ อธรรมมาครอบงำก็ตายทุกคนไม่เว้นโลกวิญญาน

Library cell Zeus in Ephesians Library cell Zeus in Ephesians

สำหรับการเยือนสาธารณรัฐตุรกีของนายกรัฐมนตรีไทยยิ่งลักษณ์ ชินวัตรในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศและเพื่อ แสวงหาความร่วมมือในการลงทุนการค้าการท่องเที่ยวร่วมกันและในสาขาต่างๆๆที่มีศักยภาพอันเป็นจุดเเข็งในการกระตุ้นสาธารณรัฐตุรกีให้มีการคล่องตัวในการเจริญเติบโตทั้งด้านเศษฐกิจ มีอาหารเพียงพอ การก่อสร้าง การอุตสหกรรม พลังงานทดแทน และด้านการศึกษา โดยนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้พบปะหารือกับประธานาธิบดีตุรกี นาย อับดุลลาห์ กึล (Mr.Abdullah Gu )เป็นอันดับแรก

Y-PESIDENT TURKEYY-PT Abdullah Gul

หลังจากนั้นได้พบกับ นาย เรเจป ไตยิป เอร์โดอัน  นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐตุรกี ณทำเนียบสาธารณรัฐตุรกี และการหารือนั้นประกอบไปด้วยกลุ่มเล็กและในรูปแบบการหารือเต็มคณะ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และเพิ่มมูลค่าการค้า การลงทุน โดยเชื่อมั่นว่าการเยือนครั้งนี้จะทำให้ตุรกีหันมาสนใจการลงทุนเป็นหุ้นส่วนการผลิตสินค้า การนำเข้าวัตถุดิบและร่วมเป็นหุ้นส่วนกับภูมิภาคเอเชียและอาเซียนมากขึ้น โดยเฉพาะด้านการให้คำปรึกษาและร่วมลงทุนด้านมาตรฐานอุตสาหกรรมฮาลาล พลังงานทดแทน อุปกรณ์ก่อสร้าง ชิ้นส่วนยานยนต์และธุรกิจเอสเอ็มอี อีกทั้งการกระชับความเป็นพันธมิตรในกรอบองค์การความร่วมมืออิสลาม (OIC) และอาเซียนด้วย

จากนั้นผู้นำทั้ง 2 ประเทศเป็นประธานในพิธีลงนามความตกลง 3 ฉบับ คือ

1)สนธิสัญญาว่าด้วยการโอนตัวผู้กระทำผิดและความร่วมมือในการบังคับให้เป็นไปตามคำพิพากษาในคดีอาญา

2)แผนปฏิบัติการร่วมไทย-ตุรกี

3)บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านวิชาการและการฝึกอบรมนักการทูตระหว่างสถาบันการต่างประเทศของไทยกับตุรกี

พร้อมแถลงข่าวร่วมกัน หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐตุรกี นาย เรเจป ไตยิป เอร์โดอัน เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรีไทย น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและคณะ พร้อมกับได้นำพาชมช่องแคบ บอสฟอรัส  สาธารณรัฐตุรกี อีกด้วย

y-turaky (6)y-t4y-turaky (8)Strait of Bosporus, turkey y-Bosporus Strait, Turkey. (2)y-Bosporus Strait, Turkey. (3)

Strait of Bosporus ,Republic of turkey

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้เดินทางไปพบกับนักศึกษามุสลิมไทย ซึ่งถือว่าเป็นความหวังในการนำร่องภารดรภาพ โดยการนำความสงบสันติสุขสู่ประเทศไทย อันเป็นความหวังใหม่ของกลุ่มเยาวชนมุสลิมไทยใหม่ หัวใจรักในระบอบประชาธิปไตย เราคุยกันได้ เราเจรจากันด้วยเหตุผลด้วยสันติภาพของสังคมเป็นหลักชัยให้พี่น้องได้ดื่มด่ำ เสรีภาพ ภารดรภาพสร้างได้ด้วยมือเรา ประชาชนไทยผู้เสียภาษีให้รัฐบาลไทยชาวพุทธกว่า95%หวังว่าเยาวชนมุสลิมไทยใหม่ เหล่านี้จะสร้างภาคใต้ของไทยให้สู่เข้าสู่กระบวนการความหวังแห่งศรัทธาด้วยการนำแสงสว่างแห่งคุณธรรมที่ถูกต้องในประเทศเจริญแล้วของมุสลิมในระบอบประชาธิปไตยในหลายๆๆรูปแบบนั้นกลับสู่แผ่นดินไทย เพื่อวางรากฐานคุณภาพชีวิตให้ทัดเทียมประเทศแม่แบบ ภารดรภาพ ทั้งสหราชอาณาจักร เยรมัน และอาณษจักรออสโตมันแบบสาธารณรัฐตุรกีแห่งนี้ในรุ่นต่อไปด้วยการลงมือสร้างสังคมภารดรภาพให้เกิดขึ้นในแผ่นดินไทยให้จงได้ จากประสพการณ์เห็นของจริงในประเทศมหาอำนาจต่างๆๆนั้นทุกชนชั้นทุกศาสนาอาศัยร่วมกันได้อย่างมีสิทธิ เสรีภาพ (ซึ่งประเทศไทยทำมาก่อนหลายชั่วอายุคนแล้วนั้น แต่มีคณะรัญฐประหารมาแบ่งแยกให้ไทยฆ่าไทยทำลายกันและกันนับจากสงครามโลกครั้งที่2เป้ฯต้นมากว่า 60ปี)นานแค่ไหนขอให้ลงมือทำยึดมั่นในการทำดี เพื่อทดแทนคุณแผ่นดินไทย นำชาติไทยสู่ สันติภาพกลับสู่วันวานได้ในอนาคต ด้วยความรู้จากประเทศที่เจริญแล้ว จากการส่งมุสลิมไทยไปเล่าเรียน มูลนิธิไหนก็เงินคนไทยทั้งนั้น มารีดไถเอาปล้นไปให้เยาวชนด้วยความหวังแห่งศรัทธาจะเกิดขึ้นในสักวัน เยาวชนมุสลิมใหม่เหล่านี้จะนำสิ่งดีๆๆนั้นมาใช้ปฏิวัติประเทศไทย (ไม่ใช่รัฐปัตตานีที่ล่มสลายแล้ว แต่เป้นการเดินหน้ามีคุณภาพชีวิต จากสัมมาอาชีพ ตามหลักศาสนาที่แท้จริงนำมาใช้ให้เป้นผลต่อตนเองและครอบครัวไม่เป็นเหยื่อของคนไม่ดีแบบเดิมๆๆเช่นนักการเมืองปัจจุบัน เวลาหาเสียงค่อยเห็นหน้า )สร้างพื้นฐานคุณภาพชีวิตด้วยตนเอง ไม่ผึ่งใครทำได้แล้วช่วยคนอื่นต่อด้วยการศึกษาเท่าเทียมกัน ใช้ภาษากลางของประเทศนั้นๆๆสื่อสารกันให้เข้าใจไม่เพี้ยนไป ทำให้ยกระดับตนเองได้ให้เท่าทันนานาอารยะประเทศ ผงาดเทียมชาวโลกได้อย่างภาคภูมิใจในที่สุด

thai s-turkey (1)

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้พบกับนักธุรกิจเอกชนไทย เพื่อทราบผลการค้าการลงทุนและทิศทางที่เหมาะสมในด้านช่องทางการค้าการลงทุนต่อไป

turkey 2BosphorusIstanbulTurkey

 5ก.ค2556 นายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้เยี่ยมชมโครงการพัฒนาอุโมงค์รถไฟ  โครงการอุโมงค์ Marmaray   สถานี Yenikapi ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟ New Silk Road  สร้างขี้นเพื่อเชื่อมโยงฝั่งทวีปเอเชียและยุโรปเข้าด้วยกัน จากกรุงลอนดอนถึงกรุงปักกิ่ง เพื่อนำข้อมูลมาต่อยอดโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เส้นทางคมนาคมขนส่งระหว่างไทยกับภูมิภาคอาเซียน ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง จะเปิดให้บริการในปี ค.ศ2015

Marmaray turkey (2)

 นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกลาโหมไทย น.สยิ่งลักษณ์ ชินวัตรและคณะเยี่ยมชมมัสยิดสุลต่านอะห์เม็ต(บลูโมส) นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี // PM Yingluck, Official Visit Masjid Sultanmehmed(Blue Mosque) Istanbul Turkey

The Blue Mosque (2) The Blue Mosque

และการเยี่ยมชมตลาดแกรนด์บาซาร์ ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย  โดยมีคณะรัฐบาลสาธารณรัฐตุรกีและผู้มีอำนาจในอาณาจักรออสโตมันแห่งนี้ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตรได้กล่าวขอบพระคุณท่านผุ้มีอำนาจในประเทศมหาอำนาจแห่งนี้รวมทั้งผู้มีอำนาจในโลกมุสลิมประเทศต่างๆๆซึ่งเมตตาปราณีต่อ นายกรัฐมนตรีคนสวยของเรา ภารดรภาพคืองานของเรา สิทธิ เสรีภาพ ประชาธิปไตยกินได้ ไชโย ๆๆๆ

???????????????????????????????f-tIstanbul Ceramic Grand Bazaar Turkey marketgand-bazaar-istanbul-turkeyGrand-Bazaar

สาธารณรัฐตุรกี ถือเป็นการเปิดตลาดใหม่  สำหรับการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวของไทย หลังจากหยุดชะงักไปช่วงหนึ่งในระหว่างประเทศไทยโดนสภาวะรัฐประหาร19ก.ย2549 ทำให้ประเทศไทยวุ่นวายภายใน ทำให้การลงทุนและการท่องเทียวซึ่งเคยได้ประโยชน์อย่างมากในอดีตของทั้งสองประเทศขาดช่วงไป จนประเทศไทยสงบดีแล้วจึงมาสานสัมพันธุ์ไมตรีรื้อฟื้นอดีตมุสลิมไทย-ตุรกี ขึ้นมาใหม่ให้ดำเนินต่อไปให้อย่างแน่นแฟ้นไม่ขาดช่วงอีกต่อไปไม่ว่าด้วยเหตุใด สาธารณรัฐตุรกีนับเป็นจุดเชี่อมต่อระหว่างภูมิภาคยุโรปและเอเชีย เป็นประเทศมุสลิมขนาดใหญ่ที่มีแนวคิดสายกลาง ในระบอบประชาธิปไตยและมีอิทธิพลต่อประเทศในกลุ่มตะวันออกกลาง เอเชียกลาง บอลข่าน รวมถึง OIC ด้วย

y-turaky (2)

  ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะนำภาคเอกชนจากสภาธุรกิจ และสมาคม ในสาขาต่างๆ ได้แก่ สาขาอาหาร สาขาพลังงาน เศรษฐกิจสีเขียว สาขาการท่องเที่ยวและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และสาขาการก่อสร้างและอุตสาหกรรมยานยนต์ ร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานพร้อมคณะ เพื่อเปิดโอกาสและแสวงหาลู่ทางการลงทุนทั้งในโปแลนด์และตุรกีด้วย

y-turkey (11)y-turkey (12)

ข้อหารืออย่างเป็นทางการระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐตุรกี มีดังนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแสดงความยินดีที่ได้พบนายกรัฐมนตรีตุรกีอีกครั้งหลังจากที่ได้พบกันระหว่างการประชุมBali Democracy Forum เมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งสองฝ่ายยืนยันความสัมพันธ์ไทย-ตุรกีมีความราบรื่น โดยในปี 2561 ซึ่งเป็นปีครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ตุรกี 60 ปีจะมีการจัดกิจกรรมร่วมกัน อีกทั้งการพบปะกันในครั้งนี้มีพัฒนาการที่เป็นรูปธรรมโดยจะได้ลงนามแผนปฏิบัติการร่วมระหว่างกันซึ่งจะเป็นกลไกสำคัญในการยกระดับความร่วมมือของทั้งสองประเทศให้กลายเป็นหุ้นส่วนที่มีความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น

Turkey_Istanbul_Bosphorus_Bridge_1

ด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะจัดทำความตกลง FTA ไทย-ตุรกี โดยเริ่มต้นศึกษาความเป็นไปได้(Joint feasibility study) ร่วมกันก่อน และเห็นควรที่จะเพิ่มมูลค่าทางการค้าอย่างเป็นรูปธรรมใน5 ปีข้างหน้า โดยหาแนวทางการจัดตั้งคณะทำงานร่วมกัน เพื่อขยายมูลค่าการค้าและการติดต่อให้มากกว่า1,500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และในการเยือนครั้งนี้ได้นำภาคเอกชนไทยในด้านต่างๆอาทิ พลังงาน ชิ้นส่วนยานยนต์ อาหารฮาลาล ก่อสร้าง และสิ่งทอเพื่อแสวงหาลู่ทางการลงทุนใหม่ๆ

Istanbul-Turkey4Bosphorus Istanbul,Turkey

ในด้านที่ตุรกีมีศักยภาพ   ความเชื่อมโยงทั้งสองประเทศต่างให้ความสำคัญต่อการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะการเชื่อมโยงทางการขนส่งเพื่อเชื่อมโยงแต่ละภูมิภาค โดยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแจ้งว่าไทยจะลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท  ในการสร้างรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงลาวและจีน รวมไปถึงรัสเซียและยุโรปเพื่อเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของประชาคมอาเซียน และไทยยังสนใจที่จะพัฒนาตุรกีเชิญเส้นทางรถไฟเชื่อมโยงกับโครงการNew Silk Road ของตุรกีเพื่อเชื่อมทวีปเอเชีย-ยุโรปด้วย  

temple_of_artemisLibrary cell Zeus in Ephesians

temple of artemis(Isis= Goddess of fertility) and Library cell Zeus in Ephesians

การท่องเที่ยวทั้งสองฝ่ายยินดีที่ประชาชนเดินทางติดต่อกันมากขึ้น ซึ่งเป็นผลจากการที่ทั้งสองประเทศประกาศยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทางธรรมดาให้แก่กันนอกจากนี้รัฐบาลไทยได้วางแผนที่จะเปิดสถานกงสุลประจำเมืองอันทาเลียและนครอิซเมียร์เช่นเดียวกับฝ่ายตุรกีได้วางแผนจะเปิดสถานกงสุลที่ภูเก็ตและเชียงใหม่ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการติดต่อระหว่างประชาชนตลอดจนสนับสนุนการท่องเที่ยวและการค้าในอนาคต  

t-t istanbul tramway1-troy wall pastTroy_Wall_Turaky

Troy_Wall_Turaky

turkey 2 istanbul7Sarsala Beach ,Dalaman,Mugla_turkey_08 turkey_09 istanbul3turkey_11

การศึกษาและวัฒนธรรม นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแสดงความขอบคุณรัฐบาลตุรกีที่มอบการศึกษาให้กับนักเรียนไทยทุกปีและฝ่ายไทยยินดีที่จะให้ทุนการศึกษาแก่นักเรียนตุรกีเช่นกัน และเมื่อต้นปีนี้มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ร่วมมือกับAnkara University ของตุรกีจัดตั้งศูนย์ตุรกีแห่งแรกในประเทศไทยที่วิทยาเขตปัตตานี ด้วย

Istanbul Turkey 1-turkey highwaysperapalace istanbul4i-turkey istanbul8

ภายหลังเสร็จสิ้นการหารือเต็มคณะ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและนายกรัฐมนตรีตุรกีเป็นประธานในพิธีลงนามความตกลง จำนวน 3ฉบับ ได้แก่

1. สนธิสัญญาว่าด้วยการโอนตัวผู้กระทำผิดและความร่วมมือในการบังคับให้เป็นไปตามคำพิพากษาในคดีอาญา

2.แผนปฏิบัติการร่วมไทย-ตุรกี

3.บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านวิชาการและการฝึกอบรมนักการทูตระหว่างสถาบันการต่างประเทศของไทยกับตุรกี   

y-t2

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและนายกรัฐมนตรีตุรกี ร่วมกันแถลงข่าวโดยนายกรัฐมนตรีแถลงดังนี้ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมขอบคุณนายกรัฐมนตรี แอร์โดอาน แห่งตุรกีซึ่งให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะในการเดินทางเยือนตุรกีครั้งนี้อย่างอบอุ่นและชื่นชมตุรกีซึ่งเป็นประเทศที่รวมความเจริญยุคใหม่และอารยธรรมยุคเก่าได้อย่างลงตัว

y-turaky (10)

อีกทั้งเศรษฐกิจที่มีความเข้มแข็งซึ่งมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนเศรษฐกิจภูมิภาคและเศรษฐกิจโลก ไทยสนับสนุนตุรกีตามแนวทางประชาธิปไตยและรัฐบาลตุรกีที่มาจากการเลือกตั้งนอกจากนี้ยังยินดีที่ได้มาเยือนอิสตันบูลซึ่งเป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ตุรกีดำเนินมากว่า55 ปีไทยและตุรกีต่างเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันในหลายมิติ และในวันนี้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและนายกรัฐมนตรีตุรกีต่างเห็นพ้องที่จะกระชับความสัมพันธ์ในอนาคต แผนปฏิบัติการร่วมไทย-ตุรกีซึ่งได้ลงนามกันไปนั้นจะเป็นกลไกสำคัญในการขยายความร่วมมือในทุกมิติสำหรับการขยายความสัมพันธ์ด้านการค้าการลงทุน ไทย-ตุรกีในการเพิ่มมูลค่าทางการค้าระหว่างกันภายใน5 ปีข้างหน้าด้วยเหตุนี้การเดินทางเยือนตุรกีครั้งนี้จึงมีคณะนักธุรกิจไทยเดินทางร่วมคณะและสนใจที่จะแสวงหาความร่วมมือในด้าน พลังงาน อาหาร และการท่องเที่ยว

turkey

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยังได้ย้ำกับนายกรัฐมนตรีตุรกีว่าจะมีการศึกษาถึงความเป็นไปได้เพื่อหาข้อสรุปในการจัดทำความตกลงเขตการค้าเสรีไทย-ตุรกี ทั้งสองประเทศต่างเคารพถึงความแตกต่างและการอยู่ร่วมกันอย่างสันตินายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมขอบคุณนายกรัฐมนตรีตุรกีที่เข้าใจและสนับสนุนไทยต่อการสร้างความสงบสุขแก่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยรวมถึงขอบคุณนายกรัฐมนตรีตุรกีที่มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนไทยซึ่งเด็กเหล่านั้น

ISTANBUL2

ส่วนใหญ่เป็นมุสลิมจากจังหวัดชายแดนใต้และการมอบการศึกษาของตุรกีจะช่วยเตรียมความพร้อมให้เด็กเหล่านั้นนำกลับไปพัฒนาบ้านเกิด ทั้งสองฝ่ายยังเห็นพ้องในการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างทั้งสองประเทศรวมถึงดินแดนยูเรเซีย ไทยยินดีที่จะสนับสนุนโครงการ New silk road ของตุรกีเพื่อเชื่อมโยงเอเชียและยุโรปด้วยเส้นทางรถไฟผ่านตุรกีและชื่นชมโครงการพัฒนาอุโมงค์รถไฟ Marmaray ซึ่งได้มีโอกาสไปเยี่ยมชม

cottagebosf1

ในส่วนของประเทศไทยได้มีโครงการลงทุนกว่า 66พันล้านเหรียญสหรัฐฯในการพัฒนาด้านการขนส่งและจะสนับสนุนโครงการ New SilkRoute ภายใต้กรอบ ACD ซึ่งหากสองโครงการนี้บรรลุผลจะช่วยเชื่อมต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เอเชียกลาง กับยุโรป และแอฟริกา ผ่านเส้นทางของตุรกีทั้งนี้นายกรัฐมนตรียินดีสนับสนุนตุรกีในการเข้าเป็นสมาชิก ACD

Istanbul-Turkey3Istanbul-Turkey6ForumIstanbul_denizdibi IstanbulShopping_1Istanbul-Turkey2marketgand-bazaar-istanbul-turkeyistonbul city

city hall in Istanbul-Turkey

y-turaky (3)

  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมขอบคุณนายกรัฐมนตรีตุรกีที่เป็นเจ้าภาพที่ดีเยี่ยมและหวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับนายกรัฐมนตรีตุรกี ในการเยียนประเทศไทยในอนาคต

ประมวลภาพนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เยียนสาธารณรัฐตุรกี อย่างเป็นนทางการ ระหว่างวันที่ 5-7 ก.ค2556

PMThailandyingluck-Turkey1y-turkey (1)y-turkey (2)Thailand-and-Turkey3Thailand-and-Turkey2

Thailand PM yingluck shinawatra meeted  -PESIDENT Republic of Turkey Mr.Abdullah Gu

Y-PESIDENT TURKEYY-PT Abdullah Gul

Thailand PM yingluck shinawatra meeted PM Republic of Turkey Mr.Recep Tayyip Erdogan  Two leaders meet to discuss and make mou3  issue with white together and Guided to Strait of Bosporus, Republic of turkey

y-turaky (9)y-turaky (2)y-t4y-turkey (11)y-turaky (8)y-turkey (4)y-Bosporus Strait, Turkey. (1)y-Bosporus Strait, Turkey. (4)y-Bosporus Strait, Turkey. (3)

 5 july 2013  Prime Minister Yingluck Shinawatra visited the tunnel project. Yenikapi Marmaray as part of the New Silk Road railway built to link the rise of Asia and Europe together. From London to Beijing. To further develop the information infrastructure. Transportation between Thailand and the ASEAN region. Is currently under construction. Will be available in 2015.

Marmaray turkey (5)Marmaray turkey (2)Marmaray turkey (3) Marmaray turkey 4Marmaray turkey (1)

PM Yingluck shinawatra Visited  Masjid Sultanmehmed(Blue Mosque) Istanbul Republic of Turkey

The Blue Mosque (3)y-The Blue Mosque (5)y-The Blue Mosque (4)y-t3a y-turaky (4)y-turkey (14)y-The Blue Mosque (2)y-turaky (1)y-The Blue Mosque (3)

Thailand PM yingluck shinawatra return to Thailand by the Government of Turkey to come to warm it.

y-t y-turkey (7)y-turkey (9)y-turkey (5)

ข้อความนี้ถูกเขียนใน ข่าวสารและการเมือง คั่นหน้า ลิงก์ถาวร